Đánh bom xe giữa thủ đô Ankara, 150 người bị thương

Thứ Hai, 14/03/2016, 08:02
Một vụ đánh bom xe gần một trung tâm giao thông công cộng ở Ankara thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 13-3, khiến 34 người thiệt mạng, 125 người bị thương.


Đài truyền hình nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ TRT cho biết chiếc xe chở bom đã lao vào xe bus đang chở khoảng 20 người gần một đầu mối giao thông công cộng tại vùng phụ cận công viên Guven Park and quảng trường Kizilay vào khoảng 18h43 chiều.

Hiện trường vụ đánh bom.

Vụ nổ có thể được nghe thấy từ vài cây số, các mảnh vụn từ vụ nổ thậm chí còn rơi xuống cả trụ sở Bộ Tư Pháp và Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cách đó vài trăm mét.

Một trong những quan chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chiếc xe sử dụng trong cuộc tấn công là một chiếc BMW được lái từ Viranşehir, một thị trấn ở phía đông nam phần lớn dân là người Kurd, và theo vị quan chức này thì Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và các chiến binh Những con chim cắt tự do Kurdisan (TAK) là thủ phạm.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường.

"Những cuộc tấn công, đe dọa toàn vẹn của nước ta và sự thống nhất và đoàn kết của dân tộc, nhưng không làm suy yếu quyết tâm của chúng ta trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố nó chỉ càng củng cố quyết tâm của chúng ta", Tổng thống Tayyip Erdogan cho biết trong một tuyên bố sau khi biết tin về vụ khủng bố.

Một loạt các nhà lãnh đạo thế giới đã lên án vụ tấn công như Thủ tướng Anh David Cameron, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Jean-Marc Ayrault, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg.

Vụ đánh bom xe thứ 2 chỉ trong vòng 1 tháng tại Ankara.

Đây là vụ đánh bom xe đẫm máu thứ 2 tại Ankara trong vòng 1 tháng, vụ trước với gần 100 người thương vong đã được cho là "tác phẩm" của (TAK).

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.