Số ca nhiễm COVID-19 tại Italia thực tế cao gấp 10 lần?

Thứ Ba, 24/03/2020, 19:14

Cố ca nhiễm COVID-19 tại Italia thực thế có thể cao gấp 10 lần những số liệu hiện nay, theo người đứng đầu Cơ quan bảo vệ dân sự nước này cho biết.

Ảnh minh họa Getty Images. 

“Đối với mỗi ca nhiễm được xác nhận, có thể có 10 ca chưa được xác nhận khác”, theo ông Angelo Borrelli, Giám đốc Cơ quan bảo vệ dân sự Italia.

Điều này có nghĩa là số ca nhiễm COVID-19 tại Italia có thể đã lên đến 600.000, theo tính toán của ông Borrelli. Theo số liệu mới nhất, Italia hiện đang có 63.967 ca nhiễm.

Đây cũng phần nào giải thích nguyên nhân rằng tỷ lệ tử vong ở Italia cao hơn nhiều lần các nước khác. Thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy, tỷ lệ tử vong do COVID-19 tại Italia là 9%.

Nếu số ca nhiễm ở nước này thực sự gấp 10 lần, tỷ lệ tử vong sẽ là 0,9%. Điều này sẽ phù hợp hơn với tỷ lệ tử vong 0,6% như ở Hàn Quốc.

Ông Borrelli cho biết sẽ cần mua thêm nhiều máy thở và khẩu trang, thừa nhận rằng Italia đang đối mặt với khó khăn trong tìm nguồn cung y tế.

Hiện tại, cảnh sát Italia đã sử dụng máy bay không người lái để theo dõi di chuyển của người dân để ngăn chặn virus lây lan.

Duy Tiến
.
.
.