Hàng chục người trên tàu du lịch khổng lồ ngã bệnh

Thứ Ba, 24/03/2020, 14:35

Một tàu du lịch với 42 người với triệu chứng không khỏe đang đến Florida và dự kiến ​​sẽ cập cảng vào tuần tới.

Tàu Zaandam. Ảnh CNN/Getty Images. 

Có 13 khách và 29 thành viên trên tàu Zaandam của hãng Holland America đang gặp phải các triệu chứng giống như bệnh cúm, một tuyên bố từ hãng tàu cho biết. Tàu này đang chở tổng cộng 1.243 hành khách và 586 thành viên thủy thủ đoàn.

Ban đầu, con tàu đã được cấp phép rời cảng ở Punta Arenas, Chile, nhưng sau đó đã bị hủy bỏ. Những người trên tàu chưa được xét nghiệm virus Corona. “Vì đây là mùa cúm và chưa thể xét nghiệm COVID-19 trên tàu, nên rất khó xác định nguyên nhân của những trường hợp ngã bệnh vào thời điểm này”, hãng Holland America cho biết.

Tất cả khách trên tàu đã được yêu cầu ở lại trong phòng khi tàu đi đến Fort Lauderdale. Dự kiến ​​sẽ cập cảng vào ngày 30/3. “Sự an toàn và phúc lợi của khách và thủy thủ đoàn của chúng tôi là một trong những ưu tiên cao nhất”, tuyên bố cho biết.

Bất kỳ ai có các triệu chứng và những người từng tiếp xúc gần với những người này đã được cách ly.

Theo lịch trình cũ, Tàu Zaandam rời khỏi Buenos Aires, Argentina, ngày 7/3 và dự kiến ​​kết thúc tại San Antonio, Chile, vào ngày 21/3.

Con tàu đã neo đậu vài ngày tại Valparaiso, Chile, trong khi nạp thêm nhiều hàng hóa và nhiên liệu hơn trước khi khởi hành đến Fort Lauderdale.

Tuy nhiên, con tàu vẫn đang cố gắng xin phép để đi qua Kênh đào Panama và xem xét các lựa chọn khác nhau nếu bị từ chối.

Duy Tiến
.
.
.