Phát hiện 40 biến thể của virus Corona

Thứ Ba, 24/03/2020, 18:31
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện 40 biến thể của virus Corona sau khi xét nghiệm hơn 9.000 người tại Iceland. 
Ảnh minh họa. 

Sau khi xét nghiệm 9.768 người dân Iceland, giới chức y tế nước này cùng với công ty tư nhân về di truyền học deCODE, đã phát hiện 40 đột biến của virus Corona.

Allan Randrup Thomsen, giáo sư và nhà virus học tại Đại học Copenhagen, điều này cho thấy virus cuối cùng sẽ trở nên dễ lây lan hơn nhưng ít nguy hiểm hơn.

“Tương tự như những gì chúng ta thấy ở cúm và chúng ta có thể sống với nó. Tôi không nói rằng tất cả các biến thể sẽ tồn tại nhưng có xu hướng phát triển theo hướng đó. Điều này có nghĩa là virus có thể lây lan nhiều hơn vì nó thích nghi tốt hơn, nhưng những biến thể gây bệnh sẽ không tồn tại lâu mà là những biến thể gây ít bệnh hơn”, ông Thomsen cho biết trên tờ Information của Đan Mạch.

Ông Thomsen cho biết thêm rằng 40 biến thể chia làm ba cụm có thể được truy nguyên từ các nguồn lây nhiễm cụ thể mà ông gọi là “ví dụ trong sách giáo khoa”.

Nhà dịch tễ học hàng đầu của Iceland, Thorolfur Gudnason, cho biết ông hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ có thể đóng góp cho những nỗ lực của thế giới chống lại đại dịch.

Hiện Iceland có tổng cộng 588 trường hợp được xác nhận nhiễm COVID-19, 14 ca đã phải nhập viện. 6.816 người hiện đang được cách ly, 36 người đã hoàn toàn khỏi bệnh, trong khi một người đã tử vong.

Để dập tắt sự bùng phát của dịch bệnh, quốc đảo 330.000 dân này đã sử dụng các biện pháp quyết liệt, bao gồm lệnh cấm tụ tập hơn 20 người, và một loạt các lệnh đóng cửa bể bơi, trung tâm thể dục, thư viện và bảo tàng…

Quốc hội Iceland tuyên bố chỉ giải quyết các vấn đề liên quan trực tiếp đến COVID-19 cho đến ngày 19/4. Cho đến nay, duy nhất một nghị sĩ của Iceland đã bị nhiễm COVID-19. 6 nhân viên Quốc hội khác cũng đã bị nhiễm, một vài trường hợp đang cách ly.

Duy Tiến
.
.
.