Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng đột biến

Thứ Bảy, 22/02/2020, 10:29
142 ca lây nhiễm Covid-19 mới được ghi nhận tại Hàn Quốc trong ngày 22/2, nâng tổng số ca bệnh tại nước này lên 346 người. Số ca lây nhiễm tăng đột biến chỉ sau một đêm đặt xứ sở kim chi trước thách thức lớn.

Một bệnh nhân nghi lây nhiễm Covid-19 được đưa vào bệnh viện tại Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc trong 3 ngày qua bất ngờ tăng vọt, với hầu hết các trường hợp nhiễm mới có liên quan tới một bệnh viên ở Cheongdo và một nhà thờ nhỏ nằm tại thành phố Daegu.

Trong tổng số 142 ca lây nhiễm mới, có tới 92 ca liên quan trực tiếp tới bệnh viện Daenam ở Cheongdo, nơi bệnh nhân đầu tiên tại Hàn Quốc tử vong vì Covid-19, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Tính đến hết ngày 21/2, Hàn Quốc đã ghi nhận 2 ca tử vong do lây nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19). Cả 2 trường hợp đều được điều trị tại bệnh viện Daenam.

 Cũng theo KCDC, 38 trường hợp lây nhiễm mới có liên quan tới một nhà thờ thuộc giáo phái Sincheonji ở Daegu, nơi mà "bệnh nhân số 31" từng có mặt và tham gia hoạt động thánh lễ tại đây cùng hơn 1000 người khác. 400 người thuộc giáo phái này nghi ngờ có các biểu hiện lây nhiễm.

Thành phố Daegu và Cheongdo đã được chỉ định thành khu vực quản lý đặc biệt hôm 21/2 vừa qua. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, mọi hoạt động tụ tập đông người đều bị cấm. 

Bộ trưởng Y tế và Chính sách Hàn Quốc Park Neung-hoo cho biết nước này cho phép các bệnh viện tách những bệnh nhân có triệu chứng về hô hấp khỏi những người khác trong một nỗ lực ngăn chặn Covid-19 lan rộng.

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 21/2 kêu gọi rà soát các sự kiện có liên quan tới các nhà thờ của giáo phái Shincheonji trên khắp cả nước, nhằm theo dõi sự lây lan của virus.

Lam Ninh
.
.
.