Khuyến cáo công dân Việt Nam về dịch Covid-19 ở Hàn Quốc

Thứ Bảy, 22/02/2020, 09:29
Công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh. 


Đây là những lưu ý được Cục Lãnh sự-Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đưa ra sáng sớm 22/2 do những diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19) tại Hàn Quốc. 

Theo đó, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc chủ động làm việc với các cơ quan chức năng sở tại để tìm hiểu thông tin; thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình dịch bệnh; giữ liên hệ chặt chẽ với công dân Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc, thiết lập số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. Đến tối 21/2, chưa có thông tin nào về công dân Việt Nam bị nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc. 

Trong trường hợp cần sự trợ giúp, công dân Việt Nam tại Hàn Quốc có thể liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc là +82 10-3622-6618; hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84 981 84 84 84.

Trong 2 ngày qua, Hàn Quốc ghi nhận sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp nhiễm Covid-19. ảnh: UP

Được biết, đến nay, tổng số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là hơn 200 người, trong đó hơn một nửa số ca lây nhiễm là ở Daegu và các vùng thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang. Tối 21/2, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do nhiễm Covid-19, nâng tổng số ca tử vong ở nước này lên 2 người.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh rằng các diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này đã bước vào giai đoạn "rất nghiêm trọng," mặc dù vậy ông khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực để đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Hiện Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cũng đã cảnh báo về nguy cơ bùng phát dịch bệnh Covid-19 nếu các nước không hành động nhanh chóng để phòng ngừa.


H.Chi
.
.
.