Bí ẩn "bệnh nhân số 31" gây phát tán mạnh Covid-19 tại Hàn Quốc

Thứ Sáu, 21/02/2020, 17:36
Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc đã tăng gần gấp đôi chỉ sau 1 đêm. Hầu hết các trường hợp lây nhiễm mới đều có liên quan đến một bệnh nhân tại thành phố Daegu, được gọi tên là "bệnh nhân số 31".

Một bệnh nhân nghi lây nhiễm Covid-19 được đưa đến điều trị tại bệnh viện Đại học Kyungpook, thành phố Daegu. Ảnh: AP 

Yonhap dẫn nguồn tin cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, tính đến 4h chiều ngày 21/2 (giờ địa phương), đã có thêm 100 ca lây nhiễm Covid-19, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nước này lên 204.

Yonhap khẳng định, 85 trong tổng số 100 các ca nhiễm mới liên quan trực tiếp tới một sự kiện diễn ra tại nhà thờ Shincheonji ở phía Đông Nam thành phố Daegu, nơi mà "bệnh nhân số 31" từng có mặt.

"Bệnh nhân số 31", hay còn được gọi là "bệnh nhân siêu lây nhiễm", thực chất là một cụ bà 61 tuổi sinh sống tại thành phố Daegu, nằm cách thủ đô Seoul, Hàn Quốc 300 km về phía Đông Nam.

Theo QZ, bệnh nhân này được đưa đến bệnh viện Daegu ngày 7/2 sau một vụ tai nạn giao thông, sau đó xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm và được xác nhận dương tính với virus Corona chủng mới (Covid-19). 

Cụ bà này tiết lộ rằng không hề đi ra nước ngoài trong thời gian gần đây. Bà ban đầu cũng từ chối xét nghiệm Covid-19 bất chấp yêu cầu của bác sĩ, dù xuất hiện các triệu chứng sốt và ho.

Đáng chú ý, trước khi nhập viện, cụ bà này đã tham gia một số hoạt động thánh lễ tại nhà thờ địa phương trong một sự kiện của giáo phái Shincheonji. Chính quyền ước tính có khoảng 1.000 người đã đi lễ cùng cụ bà này.

"Chúng tôi tin rằng có nhiều trường hợp tiếp xúc tại nhà thờ và đang lên kế hoạch xét nghiệm toàn bộ những người đã đến nhà thờ", Jung Eun Kyeong, giám đốc cơ quan Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc, chia sẻ.

Daegu, thành phố lớn thứ 4 của Hàn Quốc, ngôi nhà của 2,5 triệu dân đã được chỉ định là "khu quản lý đặc biệt", với việc yêu cầu toàn bộ cư dân ở trong nhà, cấm các hoạt động tụ tập đông người. 

Song, nỗi sợ lây lan Covid-19 đang gia tăng trong lòng thành phố này, khi 409 thành viên của giáo phái Shincheonji thông báo xuất hiện các triệu chứng lây nhiễm virus.

An Nhiên
.
.
.