Nga bắn rụng 13 máy bay tấn công ở căn cứ quân sự ở Syria

Thứ Ba, 09/01/2018, 07:56
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, phiến quân đã dùng liền lúc 13 máy bay không người lái (UAV) để thực hiện các vụ tấn công nhằm vào căn cứ không quân và hải quân của Nga ở Syria, song đều bị đẩy lùi.

RT ngày 8-1 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, vụ tấn công diễn ra vào tối ngày 6-1. Quân khủng bố đã dùng 10 UAV để tấn công căn cứ không quân Hmeymim ở tỉnh Latakia, trong khi 3 UAV khác thực hiện không kích vào căn cứ hải quân của Nga ở cảng Tartus.

Bên trong căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria. Ảnh: Sputnik
“Tất cả máy bay không người lái này đều bị hệ thống phòng không của Nga phát hiện từ khoảng cách khá xa”, thông cáo cho biết. 

Hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 của Nga đã bắn hạ thành công 7 máy bay của phiến quân, 6 chiếc còn lại được các chuyên gia tác chiến điện tử chiếm quyền điều khiển, trong đó 3 UAV bị phá hủy khi lao xuống đất, số còn lại hạ cánh an toàn xuống bên ngoài căn cứ Nga. 

Bộ Quốc phòng Nga xác nhận không có thương vong và hai căn cứ "tiếp tục hoạt động bình thường".

Vụ tấn công xảy ra chỉ khoảng 1 tuần kể từ sau vụ căn cứ Hmeymim bị tấn công bằng pháo cối vào đêm giao thừa khiến 2 binh sĩ Nga thiệt mạng. Không quân Nga sau đó đã tiến hành hàng chục cuộc không kích để trả đũa ở tỉnh Idlib và Hama của Syria.

Thiện Nhân
.
.
.