Rộ tin đồn 7 máy bay quân sự Nga bị khủng bố nã pháo phá hủy ở Syria

Thứ Năm, 04/01/2018, 10:29
Quân đội Nga có thể đã mất 7 máy bay quân sự, bao gồm 4 máy bay ném bom Su-24, 2 tiêm kích hạng nặng Su-35 và 1 máy bay vận tải quân sự ở căn cứ không quân Hmeymim, Syria sau một đợt pháo kích của phiến quân.

Thông tin bất ngờ trên được nhật báo Kommersant trích dẫn "hai nguồn tin ngoại giao - quân sự" của Nga đăng tải hôm 3-1. Vụ pháo kích của quân khủng bố đã khiến 4 máy bay ném bom Su-24, 2 tiêm kích hạng nặng Su-35 và 1 máy bay vận tải quân sự ở căn cứ không quân Hmeymim bị phá hủy hoàn toàn.

Máy bay Nga tại căn cứ không quân Hmeymim. Ảnh: ITN

Khoảng 10 quân nhân cũng đã bị thương và 1 hầm đạn dược bị san phẳng bởi những viên đạn pháo. Vụ tấn công do những kẻ "Hồi giáo cực đoan" tiến hành, song không rõ thuộc nhóm nào.

Bộ Quốc phòng Nga chưa có bình luận về thông tin trên. Nếu được xác nhận, đây là vụ tổn thất quân sự lớn nhất của Nga kể từ khi Moscow bắt đầu tiến hành cuộc không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria tháng 9-2015, theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 3-1 xác nhận Moscow mất một chiếc trực thăng tấn công Mi-24 ở Syria hôm 31-12, nhưng là vì lỗi kĩ thuật. 2 phi công Nga đã thiệt mạng sau vụ việc này.

Hồi tháng trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh rút đa số binh lính Nga khỏi Syria và thiết lập sự hiện diện quân sự lâu  dài tại căn cứ không quân Hmeymim và cảng hải quân Tartus.

Thiện Nhân
.
.
.