Lộ hình ảnh Su-24 Nga bị rách toạc trong căn cứ Hmeymim ở Syria

Thứ Sáu, 05/01/2018, 11:24
Một nhà báo chiến trường của Nga, người đang tác nghiệp ở Syria đã đăng tải hình ảnh cho thấy chiến đấu cơ Su-24 của Nga trong căn cứ không quân Hmeymim ở Syria bị rách toạc vì pháo kích của khủng bố.


Trong một chia sẻ trên vk.com của Nga, nhà báo chiến trường Nga Roman Saponkov cho hay, quân khủng bố ở Syria đã tiến hành pháo kích vào căn cứ Hmeymim của Nga ở Syria và gây hư hại 6 chiếc cường kích Su-24, 1 tiêm kích đa năng Su-35S, 1 máy bay vận tải chiến thuật An-72, 1 máy bay trinh sát An-30 và 1 trực thăng Mi-8.

Hình ảnh chiến đấu cơ Su-24 bị rách toạc phần đuôi do nhà báo Saponkov đăng tải.

Tuy nhiên, trong số những máy bay trên, 2 chiếc Su-24 cùng 1 chiếc Su-35S đã nhanh chóng hoạt động bình thường trở lại. Những chiếc còn lại có thể đã bị ảnh hưởng bởi vụ pháo kích, song dường như sẽ sớm được khôi phục nguyên trạng.

Bức ảnh được đăng tải cho thấy dường như chiếc Su-24 bị phá hỏng phần đuôi, trong khi 1 chiếc khác thủng bình nhiên liệu. Các thông tin do Saponkov công bố chưa được xác nhận tính chính xác.

Hình ảnh một chiếc Su-24 bị rỉ nhiên liệu do Saponkov đăng tải.

Trong một bình luận được đăng tải kèm những bức ảnh, nhà báo Saponkov cho hay vụ tấn công của quân khủng bố dường như đã có sự giúp đỡ của các lực lượng nước ngoài. 

Nga có hệ thống phòng thủ được coi là tối tân nhất thế giới bao quanh căn cứ Hmeymim, nhưng Moscow dường như không tính tới khả năng quân khủng bố có thể áp sát sân bay để tấn công bằng đạn cối, với sự giúp đỡ từ các thế lực nước ngoài.

Hôm 3-1, truyền thông phương Tây trích dẫn nguồn tin từ nhật báo Kommersant của Nga nói rằng, quân khủng bố đã nã pháo khiến 4 máy bay ném bom Su-24, 2 tiêm kích hạng nặng Su-35 và 1 máy bay vận tải quân sự ở căn cứ không quân Hmeymim bị phá hủy hoàn toàn.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga ngày 4-1 đã bác bỏ thông tin này, nhưng xác nhận các phần tử khủng bố đã nã pháo vào căn cứ không quân Hmeymim tại Syria hôm 31-12 khiến 2 quân nhân Nga thiệt mạng.


Thiện Nhân
.
.
.