Phó Tổng thống Mỹ thăm bệnh viện nhưng không đeo khẩu trang

Thứ Tư, 29/04/2020, 08:54

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 28/4 đã đến thăm trung tâm y tế Mayo Clinic ở Rochester, Minnesota, để hỏi thăm tình hình xét nghiệm COVID-19 tại đây, tuy nhiên, ông đã không đeo khẩu trang.

Ảnh từ video của CNN. 

Theo các phóng viên đi cùng, tất cả mọi người trong tòa nhà đều đeo khẩu trang. Đây là một quy định được đưa ra tại cơ sở y tế nổi tiếng tại Rochester này từ ngày 13/4. Ông Pence đã được thông báo về quy tắc mới này trước chuyến thăm. “Mayo Clinic đã thông báo với Phó Tổng thống về chính sách ưu tiên đeo khẩu trang trước chuyến thăm của ông”, cơ sở này cho biết trên Twitter, tuy nhiên, sau đó bài đăng này đã bị xóa.

Ông Pence đã đến thăm trung tâm hiến máu và huyết tương bên trong tòa nhà này mà không đeo khẩu trang. Những người khác cùng đi theo, bao gồm Tiến sĩ Stephen Hahn, người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, cũng mặc đồ bảo hộ.

Dù vậy, Phó Tổng thống Mỹ cũng đã hạn chế bắt tay, thay vào đó, ông “chạm khuỷu tay” với các bác sĩ và quan chức tại cơ sở này. Ông không đeo khẩu trang khi nói lời cảm ơn với các nhân viên y tế, trao đổi với các quản trị viên của trung tâm và nói chuyện với một nhân viên của Mayo Clinic khi người này đang hiến huyết tương sau khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19 cuối tháng 3.

Sau đó, ông Pence cho biết mình không đeo khẩu trang vì thường xuyên được xét nghiệm COVID-19. “Là Phó Tổng thống Mỹ, tôi được xét nghiệm COVID-19 thường xuyên và những người xung quanh tôi cũng vậy”, CNN dẫn lời ông Pence. “Tôi không nhiễm COVID-19, tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để tôi có mặt tại đây, để nói chuyện với các nhà nghiên cứu, những nhân viên chăm sóc sức khỏe và nhìn thẳng vào mắt họ và nói lời cảm ơn”.

Duy Tiến
.
.
.