Mỹ chính thức cán mốc 1 triệu ca nhiễm COVID-19

Thứ Tư, 29/04/2020, 06:29

Mỹ chính thức trở thành quốc gia đầu tiên có số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận vượt qua mốc một 1 người, cùng với đó là gần 6 vạn ca tử vong.

Ảnh minh họa Getty Images. 

Theo số liệu của Đại học John Hopkins, số ca nhiễm COVID-19 được xác nhận tại Mỹ tính đến sáng 29/4 là 1.010.717, trong khi số ca tử vong đã lên đến 58.365. Như vậy, Mỹ chiếm đến một phần ba số ca nhiễm toàn thế giới (3.110.219).

Bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất nước Mỹ là New York với 295.106 ca nhiễm và 22.912 ca tử vong. Bang này có số ca nhiễm cao hơn nước xếp thứ hai thế giới sau Mỹ là Tây Ban Nha.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, các phóng viên đã hỏi dồn Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tại sao ông lại chắc chắn về thời điểm nước Mỹ sẽ mở cửa trở lại. Ông Trump trả lời rằng “điều tồi tệ nhất đã xảy ra”, “dịch bệnh sẽ biến mất” và “nếu nó có quay lại với biến thể mới thì chúng ta đã có sự chuẩn bị”. Lần này, ông Trump không còn quá chắc chắn khẳng định về một loại vaccine sẽ được phát triển thành công.

“Virus đã lây ra 184 nước. Thật khó tin và khó tưởng tượng. Đáng nhẽ virus phải được kiềm chế ngay tận gốc tại Trung Quốc và giờ 184 nước đang đối mặt với địa ngục”, ông Trump cho biết. Tuyên bố lần này của ông lặp lại với khẳng định được đưa ra trước đó, rằng Mỹ không hài lòng với Trung Quốc và có nhiều cách để đáp trả Bắc Kinh vì đã không kịp thời xử lý dịch ở Vũ Hán.

Ông Trump cũng cho biết, ngoài Stanley Chera, ông còn mất thêm ba người bạn nữa vì COVID-19.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia trong đội ngũ chống COVID-19 của Nhà Trắng, trong cuộc họp báo tối 28/4 cho biết, bất kỳ ai tại Mỹ có nhu cầu sẽ được xét nghiệm vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 này.

Duy Tiến
.
.
.