Ông Trump tuyên bố miễn nhiễm COVID-19

Thứ Hai, 12/10/2020, 07:38
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/10 đã có bài đăng trên Twitter cho biết ông “không thể nhiễm và truyền (COVID-19)”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tháo khẩu trang khi phát biểu tại ban công Nhà Trắng. Ảnh AP.

Trước đó, ngày 10/10, bác sĩ riêng của ông Trump có thông báo cho biết ông không còn là một “nguy cơ lây truyền COVID-19 cho người khác”, sau hơn một tuần điều trị và bình phục. Bác sĩ cho biết thêm, ông Trump vẫn sẽ được theo dõi lâm sàng khi ông quay trở lại lịch trình tranh cử.

Tuyên bố này của ông được đưa ra trong bối cảnh Mỹ đã ghi nhận khoảng 7,7 triệu ca nhiễm và hơn 214.000 ca tử vong vì COVID-19, dẫn đầu thế giới. 

Bài đăng trên Twitter của ông Trump nhanh chóng bị mạng xã hội này “gắn thẻ” vì “truyền thông tin sai lệch” theo quy định.

“Dòng tweet này đã vi phạm quy định về lan truyền thông tin dễ gây hiểu lầm và có khả năng gây hại liên quan đến COVID-19”, Twitter thông báo. Tuy nhiên, sau khi cân nhắc đến lợi ích xã hội, dòng tweet này vẫn không bị xóa.

Ông Trump đã nhiều lần cho biết rằng ông cảm thấy “tuyệt vời” sau khi được điều trị tại bệnh viện quân sự Walter Reed trong vài ngày, đặc biệt là thông qua việc sử dụng một loại cocktail kháng thể thử nghiệm của Regeneron mà ông hết ức ca ngợi.

Đương kim Tổng thống Mỹ dự kiến sẽ quay trở lại các hoạt động tranh cử trong tuần này. Việc nhiễm COVID-19 khiến ông có vẻ bị chậm lại so với đối thủ, ứng viên từ đảng Dân chủ Joe Biden. Chính vì vậy, việc nỗ lực quay trở lại lần này sẽ giúp ông chứng minh với cử tri rằng mình đủ sức khỏe và trí lực tranh cử và lãnh đạo đất nước.

Tổng thống Mỹ thông báo nhiễm COVID-19 hôm 2/10, cùng với đệ nhất phu nhân Melania và một số người thân cận khác. Một số bài đăng trước đó của ông Trump cũng từng bị Twitter hay Facebook gỡ bỏ vì bị cho là có thông tin sai lệch.  

Duy Tiến
.
.
.