Ông Trump sắp xuất hiện lần đầu sau khi ra viện

Thứ Bảy, 10/10/2020, 09:13
Tối 9/10 (giờ Mỹ), ông Trump cho biết đã dừng sử dụng thuốc chống COVID-19 khoảng được vài tiếng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh AP. 

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Mỹ cho biết đã dừng dùng thuốc được “khoảng 8 tiếng”. Ông sẽ có bài phát biểu trước công chúng lần đầu tiên sau khi ra viện vào ngày 10/10. Ông cũng đang háo hức quay trở lại “đường đua” vào Nhà Trắng sau khi việc nhiễm COVID-19 khiến ông bị chậm lại so với đối thủ Joe Biden.

Việc quay trở lại và xuất hiện trước công chúng sẽ là một minh chứng thuyết phục cử tri rằng ông hoàn toàn đủ sức khỏe và khả năng tiếp tục cuộc đua và lãnh đạo đất nước.

Thông báo nhiễm bệnh hôm 2/10, ông Trump đã nhập viện và được điều trị tại Trung tâm quân y Walter Reed với liệu trình đặc biệt.

Trong một cuộc trò chuyện trên radio với người dẫn chương trình Rush Limbaugh, ông Trump thừa nhận rằng tình trạng của ông từng không tốt sau khi nhiễm bệnh và “có thể không hoàn toàn hồi phục” nếu không sử dụng loại thuốc thử nghiệm.

Ông Trump được tiêm kháng thể đơn dòng do công ty công nghệ sinh học Regeneron sản xuất, bao gồm một cặp kháng thể đơn dòng nhằm vào protein đột biến mà virus SARS-CoV-2 sử dụng để tấn công các tế bào khỏe mạnh.

Loại thuốc của Regeneron mà ông Trump nhắc tới trên thực tế không phải thuốc chữa bệnh, mà là phương pháp điều trị bằng kháng thể thử nghiệm và là một trong những liệu pháp điều trị hứa hẹn nhất đang được thử nghiệm để điều trị COVID-19.

Ông Trump là một trong số rất ít người được tiếp cận với loại thuốc này theo quy định về “sử dụng khẩn cấp” mà không tham gia chương trình nghiên cứu. Tổng thống Mỹ cho biết đang thúc giục Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ nhanh chóng phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp thuốc này trong nhiều trường hợp hơn.

Sau bài phát biểu ngày 10/10, dự kiến ông Trump sẽ có các hoạt động vận động tranh cử tại Florida vào tuần tới. Ủy ban về tranh luận bầu cử tổng thống (CPD) hôm 9/10 thông báo hủy buổi tranh luận thứ hai giữa ông Trump và đối thủ Joe Biden, dự kiến diễn ra ngày 15/10, và chuyển sang chuẩn bị cho buổi tranh luận cuối vào 22/10.  

Duy Tiến
.
.
.