Tổng thống Trump lần đầu xuất hiện trước công chúng sau khi điều trị COVID-19

Chủ Nhật, 11/10/2020, 07:36
Hôm 10/10 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ tại Nhà Trắng sau khi ông hoàn tất quá trình điều trị COVID-19, theo Reuters.


“Tôi đang cảm thấy rất tuyệt”, ông Trump bước ra khỏi ban công, tháo khẩu trang và tuyên bố với đám đông đang tập trung phía dưới. Đa phần những người tới sự kiện đều đeo khẩu trang, nhưng lại không tuân thủ giãn cách xã hội.

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có bài phát biểu trước hàng trăm người ủng hộ tại Nhà Trắng hôm 10/10. (Ảnh: Getty)

"Tôi muốn các bạn biết rằng đất nước chúng ra sẽ đánh bại virus khủng khiếp này từ Trung Quốc. Nó sẽ biến mất, sẽ biến mất", Tổng thống Trump nói thêm, đồng thời một lần nữa cam kết, nước Mỹ sẽ có vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian ngắn kỷ lục. Ngoài ra, trong bài phát biểu, ông Trump cũng ca ngợi lực lượng hành pháp, chỉ trích phe Dân Chủ và một lần nữa cảnh báo một cuộc bầu cử gian lận.

Hiện các trợ lý của ông chủ Nhà Trắng vẫn giữ im lặng về việc liệu ông có còn nhiễm COVID-19 hay không. Nhà Trắng chưa công bố kết quả kiểm tra COVID-19 mới nhất của ông Trump và từ chối cho biết lần cuối ông xét nghiệm âm tính là khi nào. 

Hôm 9/10, một phát ngôn viên của Nhà Trắng cho biết ông Trump sẽ được xét nghiệm COVID-19 và sẽ không xuất hiện trước công chúng nếu ông được xác định vẫn còn nhiễm bệnh.

Đây là sự kiện xuất hiện trước công chúng đầu tiên của ông Trump kể từ khi xuất viện hôm 5/10 sau ba ngày điều trị COVID-19. Sự xuất hiện lần này được cho là bước đà tiếp theo trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Sau bài phát biểu tại Nhà Trắng, ông Trump dự kiến sẽ tổ chức mít tinh vận động tranh cử ở Florida, Pennsylvania, và Iowa.

Mỹ hiện vẫn đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 7,9 triệu ca nhiễm và hơn 219.000 ca tử vong vì COVID-19.

Cao Trung
.
.
.