Ông Trump trở lại "đường đua" dù nhiễm COVID-19

Thứ Sáu, 09/10/2020, 14:37
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/9 dự định quay trở lại “đường đua” vận động tranh cử khi chỉ còn vài tuần nữa cuộc bầu cử sẽ bắt đầu, trong bối cảnh việc nhiễm COVID-19 dường như gạt ông sang một bên trong cuộc đua.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters. 

Như tin đã đưa, Tổng thống Trump ngày 2/10 thông báo nhiễm COVID-19 và đã được điều trị trong ba ngày. Ông ra viện đầu tuần này và cuối ngày 9/10 cho biết ông cảm thấy “rất tuyệt vời”, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tại Florida và Pennsylvania vào cuối tuần.

Căn bệnh đã khiến ông Trump không thể đi khắp đất nước để tiếp tục vận động tranh cử trước thềm Ngày bầu cử 3/11. Việc xuất hiện trở lại các sự kiện trực tiếp sẽ giúp thuyết phục cử tri rằng ông đủ sức khỏe để vận động và lãnh đạo đất nước.

Ông Trump vẫn thường xuyên đăng tải các video và thông điệp trên Twitter, tuy nhiên, ông chưa trực tiếp xuất hiện trước công chúng kể từ khi ra viện. Trong khi đối thủ Joe Biden vẫn tiếp tục vận động, dự kiến có các sự kiện tiếp theo trong ngày 9/10 tại Las Vegas, Nevada.

Cơ quan kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, người nhiễm COVID-19 tình trạng nặng cần phải ở nhà đến 20 ngày sau khi triệu chứng đầu tiên xuất hiện.

Cựu Phó Tổng thống Joe Biden liên tục chỉ trích ông Trump trong cuộc chiến chống lại COVID-19, hiện đang dẫn trước đương kim Tổng thống trong nhiều cuộc thăm dò quốc gia.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley cho biết, ông Trump đã hoàn thành liệu trình điều trị COVID-19, vẫn ổn định kể từ khi ra viện và có thể tiếp tục các cuộc giao lưu với công chúng vào ngày 10/10.

Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Fox News ngày 8/10, ông Trump cho biết ông cảm thấy rất ổn dù giọng khàn, thi thoảng tạm dừng và hắng giọng.

Duy Tiến
.
.
.