Ông Trump cảm ơn Campuchia vì tiếp nhận tàu du lịch Westerdam

Thứ Bảy, 15/02/2020, 07:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tweet lời cảm ơn gửi tới Campuchia vào hôm 14/2 khi nước này đồng ý cho tàu du lịch MS Westerdam cập bến sau khi tàu này bị 5 nơi khác "hắt hủi" do lo sợ lây nhiễm dịch Covid-19.


"Xin gửi lời cảm ơn tới đất nước Campuchia tươi đẹp vì đã đồng ý cho tàu MS Westerdam của công ty @CarnivalCruise cập cảng. Nước Mỹ sẽ ghi nhớ lòng tốt của bạn", ông Trump viết trên Twitter.

Trước đó, tàu MS Westerdam, chở 1.445 hành khách và 802 thành viên du hành đoàn, đã thả neo ngoài khơi thành phố cảng Sihanoukville của Campuchia vào sáng sớm ngày 13/2, theo Reuters.

Tàu MS Westerdam chở 1.445 hành khách và 802 thành viên du hành đoàn, đã thả neo ngoài khơi thành phố cảng Sihanoukville của Campuchia vào sáng sớm ngày 13/2. (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 14/2 đã đích thân tới cảng Sihanoukville, nơi tàu Westerdam cập bến để chào đón các hành khách, và nói với các phóng viên “vấn đề với Campuchia không phải là thông tin về dịch bệnh... mà là sự sợ hãi”.

Tedros Adhanom Ghebreyesus, tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cũng đã ca ngợi Campuchia khi nước này đồng ý tiếp nhận tàu Westerdam. "Campuchia đã thể hiện sự đoàn kết thực sự trong đại dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng tất cả các nước và các nhà lãnh đạo sẽ làm theo Campuchia, cùng nhau vì một thế giới an toàn hơn", ông Tedros nói.

Tàu MS Westerdam đã lênh đênh trên biển suốt hai tuần sau khi bị nhiều nơi từ chối, bao gồm Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Philippines, đảo Guam và Thái Lan, do lo ngại trên tàu có người nhiễm Covid-19, nhất là trong bối cảnh tàu Diamond Princess của Nhật Bản chở 3.700 người đã phát hiện 218 ca nhiễm Covid-19.

Các quan chức y tế Campuchia xác nhận trên tàu không có ai nhiễm Covid-19. Sau khi rời tàu, các hành khách đã về nhà trên các chuyến bay khởi hành từ Phnom Penh, thủ đô của Campuchia từ ngày 14/2.

Cao Trung
.
.
.