Macao phát tiền cho người dân mua sắm vì Covid-19

Thứ Sáu, 14/02/2020, 19:51
Hàng trăm ngàn phiếu mua sắm, tổng trị giá 275 triệu USD, sẽ được thành phố Macao của Trung Quốc phát cho người dân khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Một góc thành phố Macao, Trung Quốc. Ảnh: ITN

"Khi dịch Covid-19 được kiểm soát, chính quyền sẽ chi 2,2 tỷ pataca (gần 275 triệu USD) nhằm kích thích tiêu dùng", người đứng đầu cơ quan tài chính và kinh tế đặc khu Macao Lei Wai-nong nói với báo giới, SCMP ngày 14/2 đưa tin.

Theo lời ông Lei Wai-nong, mỗi người dân theo đó sẽ được phát một phiếu mua sắm trị giá 3.000 pataca, tức gần 375 USD, để chi dùng. Phiếu này sẽ có giá trị trong ba tháng, được dùng để mua sắm và ăn uống.

"Thẻ sẽ chỉ được dùng ở Macao. Động thái này sẽ giúp các doanh nghiệp có thể tồn tại", quan chức Macao nói và cho hay chiếc thẻ này sẽ cho chi tiêu tối đa 300 pataca mỗi lần, đồng nghĩa với việc nó có thể dùng trong ít nhất 10 lần.

Ngoài ra, Macao sẽ phát thêm các phiếu khám sức khỏe cho người dân để hỗ trợ việc đối phó với ảnh hưởng của bệnh dịch. Thành phố này đến nay phát hiện ít nhất 10 người mang virus. Trong số đó ba người đã chữa khỏi. Để ngăn dịch lan rộng, Macau đã dừng hoạt động của các sòng bạc, quán bar, rạp phim từ ngày 4/2.

Thiện Nhân
.
.
.