Nước Mỹ tưởng niệm 1 năm vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử

Thứ Ba, 02/10/2018, 09:19
Ngày 1-10 (giờ địa phương), hàng triệu người trên toàn nước Mỹ, đặc biệt là tại Las Vegas đã tưởng niệm vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ tại Las Vegas, khiến 58 người chết và gần 1.000 người bị thương.

Vụ xả súng nhằm vào một lễ hội âm nhạc tại Las Vegas ngày 1-10-2017 đã khiến 58 người chết và gần 1.000 người bị thương, trở thành vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại. 
Chính quyền địa phương cho biết họ đã ngừng công tác điều tra do không thể tìm ra nguyên nhân và động cơ của tay súng, Stephen Paddock, kẻ đã nã hàng ngàn viên đạn từ tầng 31 của khách sạn Mandalay Bay Hotel vào những người đang thưởng thức âm nhạc ở dưới. Cảnh sát tìm thấy tên này tại phòng khách sạn sau khi hắn đã tự sát.
Hiện FBI vẫn đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân và động cơ hành động của Paddock. Cảnh sát Las Vegas ngày 1-10 (giờ địa phương) đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm vào sáng sớm, tập trung đông đảo người dân và đặc biệt là những người may mắn sống sót trong vụ xả súng. 
Thống đốc bang Nevada Brian Sandoval (R) đã tham dự và phát biểu tại buổi lễ tưởng niệm tại Las Vegas, một sự kiện được tổ chức với những màn trình diễn ca nhạc và thả 58 chú chim bồ câu để đại diện cho những người đã mất trong vụ xả súng. Một buổi lễ cầu nguyện cũng được tổ chức tại Lễ đường của thành phố.
Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã đề cập đến vụ xả súng này và dành những lời cảm thông đến gia đình những nạn nhân cũng như những người may mắn sống sót, trong khi ông đang phát biểu tại Nhà Trắng về vấn đề thỏa thuận mới đạt được với Canada và Mexico. Ông Trump cho biết "vụ xả súng là một quãng thời gian kinh khủng và đau thương" của nước Mỹ. 
"Toàn thể nước Mỹ đang xót thương cho những người đã mất và cả gia đình mà họ bỏ lại," Tổng thống Mỹ nhấn mạnh. "Vì vậy, đối với tất cả những gia đình ấy và toàn thể người dân Las Vegas, chúng tôi yêu các bạn, chúng tôi luôn ở bên các bạn."
Vào đêm 1-10, dải Las Vegas (đoạn đường dài khoảng 5 km thuộc đại lộ Las Vegas) sẽ tạm thời tối điện để tưởng niệm những nạn nhân. Đồng thời, nhiều người tại khu tưởng niệm Community Healing Garden ở trung tâm Las Vegas sẽ cùng đọc to tên của những nạn nhân. 
Debbie và Chris Davis (giữa), cha mẹ của một nạn nhân trong vụ xả súng, không kìm được cảm xúc trong buổi lễ tưởng niệm có tên Sunrise Remembrance.
Ảnh: Reuters, Getty Images, AP, EPA
Duy Tiến
.
.
.