Tổng thống Mỹ Trump: "Vụ xả súng ở Las Vegas là hành động tàn ác"

Thứ Ba, 03/10/2017, 07:07
Ngày 2-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu về vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ tại Las Vegas khiến 59 người thiệt mạng và hơn 500 người khác bị thương.
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty

"Đêm qua (1-10), một kẻ đã xả súng vào đám đông đang thưởng thức lễ hội âm nhạc đồng quê ở Las Vegas, Nevada. Hắn ta sát hại hơn 50 người và đây là hành động cực kỳ tàn ác", Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cho biết đây là một giai đoạn hết sức đen tối của nước Mỹ. Ông cũng không quên dành những lời cảm ơn đến những người đang ứng phó sau vụ tấn công này. 

Theo lịch trình được Nhà Trắng công bố, ông Trump sẽ cùng Đệ nhất phu nhân Melania Trump tới Las Vegas vào ngày 4-10 để thăm các gia đình nạn nhân và lực lượng phản ứng khẩn cấp.

Trước đó, khi được đề cập đến vụ tấn công này, ông Trump đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân qua Twitter.

Toàn nước Mỹ sẽ treo cờ rủ đến ngày 6-10 để tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng, theo thông báo từ Nhà Trắng.

"Cái ác không thể chia rẽ sự đoàn kết của chúng ta. Mối liên kết giữa chúng ta không thể bị bạo lực phá vỡ", ông Trump tuyên bố.

Đêm 1-10, một tay súng đã tấn công vào một đám đông những người đang tham gia một buổi trình diễn nhạc đồng quê tại Las Vegas Strip, Nevada. Vụ tấn công đã khiến 59 người thiệt mạng và 527 người khác bị thương. 

Duy Tiến
.
.
.