Người Mỹ xếp hàng dài chờ hiến máu cứu nạn nhân vụ xả súng tại Las Vegas

Thứ Ba, 03/10/2017, 09:57
Trong khi cảnh sát vẫn đang ráo riết điều tra về động cơ tấn công của nghi phạm Paddlock, hơn 400 người bị thương trong vụ xả súng tại Las Vegas đang được chuyển đến các bệnh viện để điều trị, và máu là thứ mà họ cần hơn bao giờ hết.

6h40 sáng ngày 2-10 (giờ địa phương), những dòng người chờ đợi được hiến máu vẫn đang xếp hàng dài phía trước cửa Văn phòng dịch vụ hiến máu (UBS), im lặng và nhẫn nại cho đến khi mình được gọi tên.

Dòng người xếp hàng trong lặng lẽ tại các trung tâm hiến máu ở Nevada. Ảnh: Twitter

Đứng trước vụ thảm sát được coi là kinh hoàng nhất nước Mỹ trong nhiều năm qua, nhu cầu quyên góp và sử dụng nguồn máu của Las Vegas đột ngột tăng cao, đòi hỏi một lượng máu lớn để cấp cứu cho hơn 400 nạn nhân.

Chỉ vài tiếng sau vụ tấn công, trên trang twitter của cảnh sát Las Vegas đã xuất hiện các thông tin hỗ trợ và hướng dẫn người dân cách thức và những điểm hiến máu quanh khu vực vụ xả súng xảy ra. 

Các trung tâm hiến máu đều chật kín người. Ảnh: Twitter

"Nếu bạn đang ở Las Vegas và muốn trở thành một anh hùng - hãy đi hiến máu". Thông điệp ngắn gọn và kịp thời được chính quyền địa phương đăng tải trên phương tiện thông tin đại chúng nhằm kêu gọi người dân chung tay giúp đỡ nạn nhân.

Yasmeen Hassan, một nhà báo tự do tham gia dòng người hiến máu cho biết khu vực hiến máu đã đầy chật người. "Chúng tôi đã chờ đợi cả đêm để có thể được hiến máu", Hassan nói thêm.

Những người dân đã chờ đợi cả đêm để được hiến máu. Ảnh: KTNV

Erik Hill, giám đốc khu vực của Dịch vụ hiến máu quốc gia cho biết ngay sau khi những tin tức về vụ xả súng bụng nổ, những người dân đã đổ về đây. Họ đã thức trắng đêm và luôn sẵn sàng giúp đỡ, nhiều người khẳng định họ sẽ không rời khỏi đây cho đến khi việc hiến máu được hoàn thành.

Hiện tại thành phố Nevada đã thiết lập 6 điểm hiến máu chính cho các tình nguyện viên.

Đồ ăn và thức uống được các tình nguyện viên chuẩn bị quanh khu vực hiến máu. Ảnh: Twitter

Thậm chí, có nhiều tình nguyện đã mua đồ ăn nhẹ và đồ uống đến các khu vực hiến máu để hỗ trợ những người dân đang chờ đến lượt hiến máu và không thể quay về khách sạn . 

Trước đó, vào đêm 1-5, một vụ xả súng đẫm máu đã xảu ra tại buổi hòa nhạc tại Las Vegas khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và 400 người khác bị thương. Nghi phạm vụ tấn công được cho là đã tử tự trước khi bị cảnh sát tìm thấy.

Lam Ninh
.
.
.