Nữ cảnh sát Mỹ qua đời vì bị từ chối xét nghiệm COVID-19

Thứ Ba, 14/04/2020, 07:54
Một sĩ quan cảnh sát ở California, Mỹ, đã qua đời vì biến chứng của bệnh COVID-19 sau khi các bác sĩ hai lần từ chối yêu cầu xét nghiệm của cô này.
Nữ cảnh sát Mỹ tử vong vì bị từ chối xét nghiệm. Ảnh NYP. 

Marylou Armer, 43 tuổi, điều tra viên của sở cảnh sát Santa Rosa, chỉ được xét nghiệm để xác nhận tình hình sau khi mọi chuyện đã quá muộn, gia đình cô này cho biết.

Chị gái của cô này, Mari Lau, cho biết Armer đã đến Trung tâm y tế của tổ chức Kaiser Permanente tại thành phố Vellejo với các triệu chứng như sốt, đau cơ và khó thở.

Tuy nhiên, một bác sĩ được cho là đã nói với nữ cảnh sát rằng cô không phải là đối tượng được xét nghiệm vì cô  chưa có các bệnh nền.

Sau đó, nữ cảnh sát đã không được xét nghiệm cho đến khi được đưa đến phòng cấp cứu. Tại đây, cô được đặt máy thở trong tình trạng hôn mê y tế.

“Đã quá muộn rồi”, Lau cho biết, đồng thời bày tỏ phẫn nộ trước việc em mình không được xét nghiệm.

Armer nhiễm virus hôm 31/3. Kaiser trong một tuyên bố đã xác nhận rằng cô Armer đã không được xét nghiệm ngay. Tiến sĩ David Witt, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Kaiser, cho biết các bác sĩ đã “tuân thủ các hướng dẫn xét của cơ quan y tế công cộng, do các xét nghiệm có sẵn rất hạn chế”.

Số ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ đã lên đến hơn 682.600, trong khi số ca tử vong là 23.529. California là một trong những bang có số người nhiễm cao tại Mỹ với 23.931 ca được xác nhận và 715 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.