Cảnh sát Ecuador đến từng nhà dân thu thập thi thể người chết vì COVID-19

Thứ Hai, 13/04/2020, 15:35

Cảnh sát Ecuador đã thu thập gần 800 thi thể trong những tuần gần đây ở thành phố Guayaquil, tâm dịch COVID-19 của đất nước, do các nhà tang lễ bị quá tải.

Quan tài người chết do COVID-19 nằm trên đường phố chờ được xử lý. Ảnh Reuters. 

Nhiều nhà tang lễ ở thành phố cảng Thái Bình Dương này đã trở tay không kịp với hàng loạt những hồ sơ ứ đọng. Nhiều người dân từ tuần trước đã đăng tải những video cho thấy nhiều thi thể người bệnh bị bỏ lại trên đường phố.

“Số lượng thi thể chúng tôi thu thập được với lực lượng đặc nhiệm từ nhà dân đã vượt quá 700”, theo Jorge Wated, chỉ huy một nhóm cảnh sát và quân nhân do chính phủ thành lập để giúp đỡ ứng phó với sự hỗn loạn do COVID-19.

Sau đó, một nguồn tin khác cho biết, lực lượng đặc nhiệm, hoạt động trong ba tuần qua, đã thu thập được 771 thi thể từ nhà dân và 631 thi thể khác từ các bệnh viện do nhà xác bị quá tải. 600 thi thể đã được chính quyền chôn cất.

Ecuador đã ghi nhận hơn 7.500 trường hợp nhiễm COVID-19 kể từ ca đầu tiên được chẩn đoán hôm 29/2.

Tỉnh Guayas chiếm hơn 70% số ca nhiễm bệnh ở nước này, với 4.000 trường hợp ở thủ phủ là Guayaquil.

Quân đội và cảnh sát bắt đầu đưa các thi thể ra khỏi nhà dân cách đây ba tuần sau khi hệ thống nhà xác ở thành phố quá tải, gây ra sự chậm trễ trong các dịch vụ pháp y và nhà tang lễ theo lệnh giới nghiêm.

Duy Tiến
.
.
.