Bị chặn xe vào chợ, nhóm người chặt tay cảnh sát

Thứ Hai, 13/04/2020, 20:38

Một sĩ quan cảnh sát Ấn Độ đã bị chặt lìa tay bằng một thanh kiếm và 6 sĩ quan khác bị thương nặng khi họ bị tấn công trong khi thi hành các biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 ở bang Punjab vào ngày 12/4.

Hung khí thu được sau vụ việc. Ảnh Getty Images. 

Tay trái bị đứt lìa của một trợ lý thanh tra có tên Harjit Singh sau đó đã được gắn lại sau gần 8 giờ phẫu thuật.

Vụ tấn công xảy ra khi một chiếc xe chở 7 người đàn ông, thuộc giáo phái chiến binh Sikh thiểu số được gọi là Nihangs, bị chặn lại ở một hàng rào bên ngoài một chợ rau ở quận Patiala.

Khi cảnh sát yêu cầu những người này trình giấy thông hành hợp lệ, một kẻ trong số đó rút ra một thanh kiếm và cắt đứt tay của Singh.

Các sĩ quan bị thương, trong đó có một người bị chém bằng gươm vào lưng, đã được đưa đến bệnh viện thuộc Viện nghiên cứu và giáo dục y khoa sau đại học ở Chandigarh.

“Tôi rất vui khi chia sẻ rằng cuộc phẫu thuật kéo dài 7 tiếng rưỡi đã thành công trong việc ghép tay bị đứt của Harjeet Singh. Tôi cảm ơn toàn bộ đội ngũ bác sĩ và nhân viên hỗ trợ vì đã nỗ lực hết mình. Chúc Harjeet Singh mau chóng phục hồi”, Amarinder Singh, Thủ hiến bang cho biết trong một tweet.

“Cảnh sát thậm chí không rút vũ khí và những kẻ đó đã tấn công họ và chặt tay một người vô tội? Điều này không thể dung thứ và hình phạt nghiêm khắc sẽ được thực hiện. Một lần nữa, tôi thông báo với toàn thể bang Punjab, cảnh báo người dân rằng những người không tuân theo lệnh giới nghiêm sẽ bị trừng trị nghiêm khắc”, Thủ hiến Singh cho biết trong tuyên bố.

Sau một cuộc truy đuổi kéo dài một giờ tại một ngôi đền Sikh, cảnh sát đã bắt giữ 7 kẻ tấn công cảnh sát nói trên. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Ấn Độ hiện đang trong đóng cửa toàn quốc, dự kiến kết thúc vào ngày 14/4, tuy nhiên, Punjab là một trong những bang đầu tiên ở nước này gia hạn các biện pháp giới nghiêm cho đến cuối tháng. Tiểu bang đã báo cáo tổng cộng 151 trường hợp nhiễm COVID-19 và 11 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.