Thủ tướng Anh đã âm tính với COVID-19

Thứ Hai, 13/04/2020, 19:47

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi xuất viện, người phát ngôn chính thức của ông cho biết ngày 13/4.

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh Getty Images. 

Đến nay, chưa có cập nhật nào về tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh, tuy nhiên, người phát ngôn ông Johnson cho biết, theo lời khuyên của đội ngũ y tế, Thủ tướng sẽ chưa quay lại công việc ngay lập tức.

Ông Johnson đã nằm viện hơn một tuần vì nhiễm COVID-19. Khi được ra viện ngày 12/4, ông Johnson đã đăng tải một video trong đó ông bày tỏ lời cảm ơn đến các y tá, cho biết “mọi thứ có thể đã xảy ra theo hướng khác”.

Những lời nói của ông đã vẽ nên một bức tranh rõ nét hơn về trận chiến của ông với COVID-19 trong khi vị hôn thê của ông đã ngụ ý đến “một tuần rất đen tối” trong trong một bài đăng trên Twitter.

Khi được hỏi về thông báo rằng ông Johnson đang ở trong “tình trạng tinh thần tốt” khi đang được điều trị tích cực, người phát ngôn của Thủ tướng Anh cho biết: “Tất cả thông tin chúng tôi cung cấp cho công chúng đều được cung cấp bởi bệnh viện St. Thomas”.

Ông Johnson hiện đang hồi phục tại nơi cư trú chính thức ở vùng nông thôn Checkers, ở Buckinghamshire. Đây được coi là một nơi thích hợp để Thủ tướng tiếp tục phục hồi, người phát ngôn của ông cho biết thêm rằng Thủ tướng chưa thể đón tiếp người đến thăm.

Duy Tiến
.
.
.