Nhân viên Điện Buckingham nhiễm COVID-19, Nữ hoàng Anh chuyển sang cung điện khác

Chủ Nhật, 22/03/2020, 16:20

Một nhân viên trong Điện Buckingham được cho là đã nhiễm virus Corona trong khi Nữ hoàng Anh Elizabeth vẫn đang ở tại cung điện này.

Nữ hoàng Anh hiện có sức khỏe ổn định. Ảnh Reuters. 

Tờ The Sun cho biết Nữ hoàng đã được chuyển đến Lâu đài Windsor vào ngày 19/3, ngay sau khi thông tin về nhân viên nhiễm COVID-19 được công bố và hiện Nữ hoàng đang có tình trạng sức khỏe tốt.

Hiện chưa rõ liệu Nữ hoàng đã tiếp xúc với nhân viên bị nhiễm virus này chưa. Nhân viên này được cho là có biểu hiện bệnh đầu tuần qua.

Tất cả các thành viên Hoàng gia Anh mà nhân viên trên từng có tiếp xúc được cho là đã tự cách ly.

“Nhân viên này có kết quả xét nghiệm dương tính trước khi Nữ hoàng chuyển đến Windsor. Tuy nhiên, Cung điện này có đển 500 nhân viên, giống như các nơi làm việc khác, không khó để tưởng tượng rằng điều này sẽ có ảnh hưởng ở mức độ nào đó”, tờ The Sun đưa tin.

Trong khi đó, một phát ngôn viên của Điện Buckingham đã nhấn mạnh rằng tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết đang được tiến hành. “Theo hướng dẫn phù hợp và quy trình riêng, chúng tôi đã thực hiện các hành động cận thiết để bảo vệ tất cả nhân viên và những người có liên quan.

Nữ hoàng Anh đang chuẩn bị có bài phát biểu quốc gia được truyền hình trực tiếp với thông điệp nhẹ nhàng trong cuộc khủng hoảng COVID-19. Nữ hoàng sẽ ở lại cùng với Hoàng tử Phillips trong thời gian này.

Hiện số người chết vì COVID-19 tại Anh đã lên đến 233 ca. Thủ tướng Boris Johnson đã cố gắng khuyên người dân không đến thăm mẹ của mình trong lễ “Ngày của Mẹ” trong tuần này, nhằm đảm bảo virus không lây lan rộng hơn.

Duy Tiến
.
.
.