Phó Tổng thống Mỹ và vợ có kết quả xét nghiệm COVID-19

Chủ Nhật, 22/03/2020, 09:43

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và “đệ nhị phu nhân” Karen Pence đã xét nghiệm COVID-19 và kết quả âm tính.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence âm tính với virus Corona. Ảnh Getty Images. 

“Rất vui khi được thông báo rằng kết quả xét nghiệm COVID-19 của cả Phó Tổng thống Mike Pence và phu nhân Karen Pence đều là âm tính”, Thư ký báo chí Phó Tổng thống Katie Miller cho biết trên Twitter.

Trước đó, một nhân viên trong văn phòng của ông Pence đã dương tính với virus Corona, điều này khiến ông và vợ xét nghiệm.

“Với vị trí của tôi là Phó Tổng thống và là người lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm chống virus Corona của Nhà Trắng, cả tôi và vợ tôi sẽ xét nghiệm vào chiều nay (21/3)”, ông Pence cho biết trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng.

Ông nhấn mạnh rằng cả Tổng thống Donald Trump và bản thân ông đều không tiếp xúc trực tiếp với nhân viên bị nhiễm tại văn phòng nói trên và rằng các cơ quan y tế đã truy tìm những người có tiếp xúc với người này. Ông Trump cũng đã xét nghiệm âm tính với virus, Nhà Trắng cho biết vào tuần trước.

Ông Pence và Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia, nhấn mạnh với người dân Mỹ rằng họ không nhất thiết phải xét nghiệm nếu họ không có các triệu chứng.

Phó Tổng thống Pence cũng thông báo rằng hơn 195.000 người Mỹ đã được xét nghiệm trong bối cảnh khi các ca nhiễm tại Mỹ đã vượt quá 22.000 với khoảng một nửa được xác nhận tại New York.

Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ “đang hoàn thành đơn đặt hàng khẩu trang (N95) tổng trị giá lên đến nửa tỷ USD”.

Ông Pence cũng cho biết hãng công nghệ Apple sẽ quyên góp 2 triệu khẩu trang công nghiệp và hợp tác với chính quyền để phân phối số khẩu trang này. Giám đốc điều hành của công ty đã xác nhận thông tin này, cho biết Apple đang tìm nguồn cung ứng cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở Mỹ và châu Âu.

Ông Pence cũng kêu gọi các doanh nghiệp quyên góp càng nhiều mặt nạ N95 càng tốt cho các bệnh viện địa phương.

Trong một động thái có liên quan khác, Tổng thống Donald Trump ngày 21/3 cho biết, Quốc hội nước này sắp đạt được thỏa thuận về đề xuất dự luật kích thích kinh tế tiếp theo để đối phó với đại dịch.

Duy Tiến
.
.
.