Nhật Bản khuyến cáo không nên đeo khẩu trang cho trẻ dưới 2 tuổi

Thứ Ba, 26/05/2020, 15:49
Trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang vì rất dễ gây nghẹt thở, nhóm chuyên gia y tế Nhật Bản ngày 26/5 đưa ra khuyến cáo, trong bối cảnh phụ huynh nước này đang rục rịch cho con trở lại trường hậu đại dịch.

Ảnh minh họa. Ảnh: Telegraph.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe ngày 25/5 đã chính thức tuyên bố dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp trên khắp cả nước, vào thời điểm số ca nhiễm COVID-19 mới có xu hướng giảm tại những địa phương có nguy cơ cao như thủ đô Tokyo.

Điều này đồng nghĩa với việc, lộ trình mở cửa các doanh nghiệp và trường học sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Hơn lúc nào hết, các phụ huynh Nhật Bản đang chuẩn bị sẵn sàng các phương án để bảo vệ tốt con mình.

Thời gian qua, để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, các chuyên gia y tế trên toàn thế giới đã khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang, trong bối cảnh việc duy trì giãn cách xã hội là rất khó khi các quốc gia dần nới lỏng hạn chế đi lại.

Mặc dù vậy, Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản ngày 26/5 lại đưa ra cảnh báo tới các bậc cha mẹ rằng việc sử dụng khẩu trang cho trẻ sơ sinh tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

"Khẩu trang có thể gây khó thở do ống khí quản của trẻ sơ sinh hẹp", Hiệp hội này cho biết trong một tuyên bố. Điều này cũng sẽ làm tăng áp lực cho tim và làm tăng nguy cơ say nắng. "Hãy ngừng sử dụng khẩu trang đối với trẻ em dưới 2 tuổi", Hiệp hội này nhấn mạnh. 

Trước đó, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) và Học viện nhi khoa Mỹ trong một tuyên bố cũng cho biết trẻ em dưới 2 tuổi không nên đeo khẩu trang, theo Reuters.

Cũng theo Hiệp hội Nhi khoa Nhật Bản, cho đến nay, có rất ít trường hợp lây nhiễm COVID-19 nghiêm trọng ở trẻ em. Hầu hết trẻ em mắc COVID-19 bị lây từ thành viên trong gia đình. Hầu như không có dịch bệnh lây lan tại trường học hay các cơ sở chăm sóc trẻ. 

An Nhiên
.
.
.