Bị bắn chết vì nhắc người khác đeo khẩu trang

Thứ Ba, 05/05/2020, 08:46

Một nhân viên an ninh tại một cửa hàng Family Dollar ở Flint, Michigan, đã bị bắn và tử vong sau khi nhắc nhở một khách hàng đeo khẩu trang theo quy định bắt buộc của tiểu bang.

Ảnh CBS. 

Calvin Munerlyn, 43 tuổi, đã tử vong tại một bệnh viện địa phương sau khi người này bị bắn vào đầu hôm 3/5, Cảnh sát trưởng bang Michigan, David Kaiser cho biết.

Ông Kaiser cho biết, tay súng và một nghi phạm khác vẫn chưa bị bắt.

Các nhân chứng tại cửa hàng kể lại với cảnh sát rằng Munerlyn đã cãi vã với một người phụ nữ vì người này không đeo khẩu trang khi đến cửa hàng, theo David Leyton, công tố viên quận Genesee. Ngoài ra, camera tại cửa hàng cũng đã xác nhận vụ việc.

Camera an ninh ghi lại cảnh ngay sau cuộc cãi vã, người phụ nữ đã rời đi trong một chiếc SUV. Nhưng khoảng 20 phút sau, chiếc SUV quay trở lại.

Hai người đàn ông bước vào cửa hàng và một trong số họ tiếp tục to tiếng với Munerlyn về việc không tôn trọng vợ mình. Người đàn ông khác sau đó bắn nhân viên an ninh này.

“Điều này thực sự rất không đáng và vô nghĩa. Chỉ vì một chiếc khẩu trang. Chỉ vì nhắc nhở đeo khẩu trang?”, người thân của Munerlyn đau xót chia sẻ. “Đây không phải là cách giải quyết vấn đề trong thời điểm hiện tại. Chúng ta cần đoàn kết hơn”.

Hãng Family Dollar chưa đưa ra bình luận chính thức.

Theo quy định được đưa ra bởi Thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer, tất cả nhân viên bán lẻ và khách hàng phải đeo khẩu trang.

Duy Tiến (Theo CNN)
.
.
.