Nghi phạm đâm xe khủng bố ở Barcelona bất ngờ được thả tự do

Thứ Tư, 23/08/2017, 07:58
Một trong 4 nghi can còn sống sau chiến dịch truy quét khủng bố vụ đâm xe ở Barcelona đã bất ngờ được toà án Tây Ban Nha thả tự do trong khi 3 tên còn lại đã bị buộc tội hoặc tiếp tục tạm giam.


Foxnews ngày 23-8 đưa tin, Thẩm phán Tòa án quốc gia Tây Ban Nha Fernando Andreu cho biết, bằng chứng chống lại một nghi phạm vụ đâm xe khủng bố mang tên Mohamed Aalla "không đủ vững chắc" và anh ta đã được thả tự do. Mohammed Aalla được cho là chủ sở hữu chiếc ôtô sử dụng trong vụ tấn công tại Cambrils.

Mohamed Houli Chemlal và Driss Oukabir đã bị buộc tội khủng bố và giết người hàng loạt. Ảnh: RT

Ngày 22-8, truyền thông Tây Ban Nha rầm rộ  cho biết 4 đối tượng bị đưa ra tòa, gồm Driss Oukabir, Mohammed Aalla, Mohamed Houli Chemlal và Salah el Karib. Họ là những kẻ sống sót thuộc nhóm 12 người được cho là đứng đằng sau hai vụ tấn công bằng xe hôm 17-8 làm 15 người thiệt mạng và 120 người khác bị thương.

Về 3 nghi phạm còn lại, vị thẩm phán Tây Ban Nha cho biết, họ đã có đủ bằng chứng để buộc tội Mohamed Houli Chemlal, 21 tuổi và Driss Oukabir 28 tuổi vì tội khủng bố gây chết người.

Đối tượng Driss Oukabir đã bị phát hiện hộ chiếu của hắn bị sót lại trong chiếc xe tải trong vụ tấn công ở Barcelona. Mặc dù vậy, tên này tuyên bố mình vô tội và em trai hắn, tên Moussa Oukabir, một đối tượng bị tiêu diệt trong vụ tấn công tại Cambrils, đã sử dụng giấy tờ của mình.

Tại hiện trường vụ đâm xe ở Barcelona. Ảnh: Washington Post.

Còn Mohamed Houli Chemlal bị cảnh sát bắt giữ trong vụ nổ tại Alcanar và Salah el Karib là chủ một quán cafe internet tại thị trấn Ripoll bị tình nghi thường xuyên gửi tiền tới Maroc để hỗ trợ hoạt động khủng bố.

Tối 17-8, một đối tượng đã lái xe tải lao vào đám đông trên phố đi bộ Las Ramblas ở Barcelona làm 14 người thiệt mạng và hơn 130 người khác bị thương. Vài giờ sau đó, một vụ đâm xe khác xảy ra tại thị trấn Cambrils làm ít nhất 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có 1 cảnh sát.

Thiện Nhân
.
.
.