Cảnh sát Tây Ban Nha phát hiện120 bình gas dùng tấn công khủng bố Barcelona

Chủ Nhật, 20/08/2017, 19:54

Có khoảng 120 bình gas được phát hiện sẽ dùng cho các vụ tấn công ở Barcelona và khu vực Catalan.

Cảnh sát Catalan cũng cho biết, chỉ có 1 nghi phạm khủng bố thực hiện vụ đâm xe ô tô vào người đi đường ở Barcelona. Hiện các nhà chức trách Tây Ban Nha vẫn chưa biết liệu thủ phạm gây ra vụ tấn công đang còn chạy trốn, có thể hắn đã vượt biên sang Pháp.

Cảnh sát cũng chưa thể xác nhận nghi phạm nào cầm lái chiếc xe ô tô bán tải đâm vào người đi bộ.

Một nữ cán bộ cảnh sát hình sự Catalan cho biết số bình gas có liên quan đến một âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt ở Barcelona. Ảnh: El Pais

“Chúng tôi nghi chỉ có 1 người thực hiện hành vi phạm tội này”, ông Joseph Lluis Trapero, cảnh sát trưởng Catalan cho biết trong một cuộc họp báo được thông tấn El Pais tường thuật trực tiếp vào chiều 20-8.

Quan chức này xác nhận 4 trong tổng số 12 nghi phạm khủng bố đã bị bắt và 5 tên khác bị tiêu diệt.

Có 2 hoặc 3 kẻ tấn công đã chết trong một vụ nổ ở thị trấn Alcanar thuộc khu vực Catalan trước 1 ngày nhóm nghi phạm khủng bố thực hiện vụ tấn công ở Barcelona.

Hôm 18-8 (theo giờ địa phương), một xe ô tô bán tải đâm vào đám đông người đi trường trên phố Las Ramblas ở Barcelona làm chết 14 người và hơn 100 người khác bị thương, cảnh sát cho biết đó là một hành động khủng bố.

Vài giờ sau vụ tai nạn, một vụ tấn công bằng xe ô tô khác xảy ra ở thị trấn duyên hải Cambrils, phía Nam Barcelona làm chết 1 người và 5 người khác bị thương, cảnh sát Catalan đã bắn chết 4 nghi phạm khủng bố.

Tổ chức khủng bố IS đã nhận trách nhiệm gây ra các vụ tấn công.

Trúc Phạm
.
.
.