Cảnh sát Tây Ban Nha bắn hạ nghi phạm cuối cùng của vụ tấn công Barcelona

Thứ Ba, 22/08/2017, 07:33
Ngày 21-8, cảnh sát Tây Ban Nha đã tìm ra và bắn hạ một trong những chiến binh Hồi giáo đã gây ra vụ tấn công tại Barcelona ngày 17-8 vừa qua khiến 13 người thiệt mạng.
Đối tượng Abouyaaqoub. Ảnh Reuters

Việc tìm ra và hạ được kẻ tấn công cuối cùng đang lẩn trốn đã kết thúc chiến dịch săn tìm ráo riết của lực lượng chức năng trên phạm vi toàn châu Âu.

Cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, họ đã theo dõi và phát hiện ra đối tượng Younes Abouyaaqoub, 22 tuổi, đang trên đường đến một khu vực nông thôn gần Barcelona và đã bắn hạ tên này khi hắn cầm trong tay một vật được nghi là thuốc nổ và hô to khẩu hiệu "Allahu Akbar" (God is Greatest - Thượng đế vĩ đại). 

Sau khi bắn hạ tên này, đội xử lý bom mìn đã phải huy động robot để tiếp cận xác của đối tượng.

Đối tượng Abouyaaqoub đã trốn chạy từ tối ngày 17-8 sau khi lái xe cán qua nhiều người tại con phố Las Ramblas đông đúc của Barcelona. Sau khi gây ra vụ việc trên, tên này đã tấn công một lái xe gần đó, cướp xe và bỏ trốn.

Tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công mà có sự đồng lõa của nhiều người thân quen của đối tượng Abouyaaqoub, trong đó có anh trai và hai người anh em họ.

Trước khi bị phát hiện và bắn hạ, đối tượng Abouyaaqoub là kẻ duy nhất trong số 12 nghi phạm còn bỏ trốn. Mẹ của đối tượng đã xuất hiện trên sóng truyền hình, kêu gọi hắn ra đầu thú. Người mẹ khốn khổ cho biết thà thấy con mình bị bắt và bị tống vào tù còn hơn là bị tiêu diệt.

Duy Tiến
.
.
.