Xác định danh tính nghi phạm khủng bố tại Barcelona

Thứ Hai, 21/08/2017, 16:02
Ngày 21-8, đại diện cảnh sát Tây Ban Nha cho biết, cuộc truy tìm nghi phạm đã gây ra vụ tấn công bằng ô tô tại Barcelona khiến 13 người thiệt mạng vào tuần trước đã được mở rộng trên phạm vi toàn châu Âu.
Hình ảnh được El Pais đăng tải

Phía cảnh sát nước này cho biết họ đã xác định được danh tính của nghi phạm, tuy nhiên, vẫn muốn giữ bí mật và chưa công bố rộng rãi.

Một quan chức cấp cao của Tây Ban Nha đã tiết lộ về danh tính của nghi phạm trên sóng radio địa phương chính là Younes Abouyaaqoub.

Nhà chức trách nước này cho biết, họ không loại trừ khả năng nghi phạm đã vượt biên và đến Pháp.

Một đoạn video giám sát được công bố gần đây cho thấy, nghi phạm của vụ tấn công đã "đi bộ" để trốn khỏi hiện trường vụ việc.

Mới đây, trang tin El Pais đã đăng tải hình ảnh về một người đàn ông khả nghi đi bộ qua khu chợ La Boqueria, đeo kính râm và đi vượt qua nhiều người khác, đang đi ra khỏi Las Ramblas.

Cảnh sát cũng cho biết, họ đang xem xét giả thuyết rằng sau khi tiến hành vụ tấn công, nghi phạm lại tiếp tục dùng dao đâm một người đàn ông khác và cướp xe của người này để chạy trốn.

Cảnh sát trưởng Catalan cho biết, trong số 12 nghi phạm đã được cảnh sát xác định, vẫn còn một nghi phạm khác đang chạy trốn, người này được cho là Abouyaaqoub.

4 nghi phạm đã bị bắt, 2 đang chờ được nhận dạng và 5  kẻ khác đã bị tiêu diệt trong vụ tấn công tại Cambrils.

Duy Tiến
.
.
.