Nga xây tường rào ngăn cách Crimea và Ukraine

Thứ Năm, 28/09/2017, 08:39
Nga quyết định chi 212 triệu Ruble (tương đương 3,7 triệu USD) xây 50km hàng rào dọc đường ranh giới trên đất liền để ngăn cách bán đảo Crimea và Ukraine. Hàng rào này sẽ được hoàn tất ngay trong năm nay.

TASS ngày 27-9 dẫn thông tin từ Lực lượng biên phòng Nga cho biết vì mục đích an ninh, Sở chỉ huy biên phòng thuộc Cơ quan An ninh liên bang Nga đã nhận lệnh xây dựng hàng rào dài 50km tại đường ranh giới trên đất liền giữa bán đảo Crimea với Ukraine.

Binh lính Nga đi tuần tại một đoạn hàng rào biên giới. Ảnh: ITN

Dự án có chi phí khoảng 212 triệu ruble (tương đương 3,7 triệu USD) và dự định sẽ hoàn tất ngay trong năm 2017. Giới chức Nga cũng cho biết việc dựng hàng rào ngăn cách nằm trong kế hoạch xây dựng khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine.

Theo dự toán mua sắm trang thiết bị, hàng rào sẽ cao hơn 2m và chạy dọc khu vực Krasnoperekopsk nằm trên bán đảo Crimea giáp ranh với Ukraine.

Hồi tháng 3-2014, Quốc hội Nga đã đồng ý sáp nhập bán đảo Crimea sau khi 96% người dân nơi đây ủng hộ hành động này trong một cuộc trưng cầu dân ý an toàn và minh bạch. Moscow sau đó cũng nhiều lần khẳng định họ sẽ không trao trả bán đảo này cho Ukraine.

Việc Nga đồng ý sáp nhập bán đảo Crimea đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ Ukraine, Mỹ và một số nước phương Tây. Moscow theo đó đã phải chịu nhiều lệnh trừng phạt liên quan đến sự kiện này.

Thiện Nhân
.
.
.