Nga sẽ làm thay đổi tình hình Trung Đông và thế giới

Thứ Năm, 08/10/2015, 21:52
Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria sẽ thay đổi tình hình ở Trung Đông và thế giới, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Syria Faisal Mekdad cho biết vào hôm nay, thứ năm (8/10).

Nga sẽ làm thay đổi cục diện chính trị khu vực Trung Đông

“Việc Nga tham gia cuộc chiến chống khủng bố trên lãnh thổ Syria sẽ dẫn sự thay đổi trong khu vực và trên toàn thế giới”, ông Mekdad phát biểu trên truyền hình quốc gia.

Nhà ngoại giao Syria cho biết Nga tham gia hoạt động bài trừ khủng bố vào thời điểm này cho thấy rõ liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu đang chiến đấu không hiệu quả.

Máy bay chiến đấu của Nga tham gia không kích IS.

“Các cuộc không kích được thực hiện bởi lực lượng không quân Nga trong vài ngày qua đã đạt được kết quả lớn hơn nhiều so với liên minh quốc tế làm trong hơn 1 năm qua kể từ khi thành lập”, ông nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Ngoại giao Syria, có hơn 50 loại máy bay chiến đấu và trực thăng vận của Nga tham gia hoạt động chống khủng bố, bao gồm máy bay ném bom hiện đại nhất su-34, Su-24M và Su-25.

Quân đội Syria tấn công khủng bố trên quy mô lớn

Trong hôm nay, quân đội Syria đã tiến hành một trận tấn công quy mô lớn tiêu diệt nhiều tên khủng bố, giải phóng một số khu vực và địa phương, theo Tổng tham mưu trưởng Ali Abdullah Ayyoub.

Thứ trưởng Ngoại giao Syria.

 “Vào thứ năm (8/10), lực lượng vũ trang Công hòa Hồi giáo Syria đã phát động một trận tấn công quyết liệt quy mô lớn tiêu diệt nhiều nhóm khủng bố và giải phóng nhiều khu vực, khu định cư chìm trong đau thương vì bị khủng bố và tội ác tràn lan”, ông Ali Abdullah Ayyoub trả lời phỏng vấn Thông tấn Syria.

“Trong những năm qua, quân đội Cộng hòa Hồi giáo Syris luôn giữ được thế chủ động”, tướng Syria khẳng định.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu cho biết vào ngày 7/10 rằng lực lượng Không quân Nga đã phá hủy 112 mục tiêu khủng bố IS kể từ ngày 30/9.

Vào tối nay (theo lịch Việt Nam), thông tấn Nước Nga ngày nay công bố kết quả một cuộc khảo sát cho thấy có hơn 70% người dân Nga ủng hộ Tổng thống Putin và quân đội tham gia hoạt động chống khủng bố vì nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Ngọc Bích
.
.
.