Không quân Nga ‘khoe cơ bắp' tại Syria

Thứ Năm, 08/10/2015, 08:56
Nga đã triển khai các cuộc không kích chống lại những kẻ khủng bố đang tàn phá Syria theo yêu cầu Tổng thống Syria Bashar Assad. Hãng Sputnik công bố chùm ảnh về hoạt động của các phi công và máy bay Nga đang giúp Syria tấn công lực lượng khủng bố.
Một chiếc máy bay ném bom Su 34 đang chuẩn bị cất cánh tại sân bay Hmeimim, Syria. Su 34 Fullback có khả năng mang tới 8 tấn vũ khí và có tầm bay lên tới 1.130 km.
Hai phi công Nga bên chiếc máy bay chiến đấu Su 30 tại căn cứ Hmeimim trước một chuyến bay.
Các cuộc oanh kích của lực lượng không quân Nga đã phá hủy nhiều kho đạn, vũ khí và trang thiết bị hạng nặng của các tổ chức khủng bố.
Những nhân viên kỹ thuật đang lắp tên lửa không đối đất Kh-25 cho một chiếc máy bay ném bom Su24. Kh-25 là thứ vũ khí chính xác tiên tiến của Nga, với nó những chiếc Su24 có thể tấn công chính xác các mục tiêu dưới đây.
Một chiếc Su 24 hạ cánh tại căn cứ Hmeimim. Sukhoi Su-24 (tiếng Nga: Су-24) (tên ký hiệu của NATO Fencer - kiếm sĩ) là một máy bay tấn công ném bom kiểu cánh cụp cánh xoè của Liên Xô vào giữa những năm 1970-1980.
Hai phi công Nga nghe báo cáo của nhân viên kỹ thuật mặt đất trước khi cất cánh.
Không quân Nga triển khai các hoạt động quân sự chống khủng bố tại Syria từ hôm 30/9.
Đây là lần đầu tiên, quân đội Nga tiến hành hoạt động quân sự tại Trung Đông, sau thời Liên Xô.
Một máy bay tấn công Su 25. Loại máy bay có tính năng tương đương như máy bay A10 của Mỹ sẽ giúp Không quân Nga "tàn sát" các loại xe tăng, thiết giáp, đoàn xe vận tải của IS, cũng như yểm trợ tầm gần cho các lực lượng dưới mặt đất.
Các hoạt động quân sự của Nga tại Syria còn được hỗ trợ bởi lực lượng Hải quân nước này tại Địa Trung Hải.
Bình Nguyễn
.
.
.