Hạm đội Caspian Nga bắt đầu dội bão lửa xuống đầu IS

Thứ Tư, 07/10/2015, 20:30
Các tàu chiến thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã chính thức tham gia hoạt động quân sự chống tổ chức khủng bố IS.

Chiến hạm Nga phóng 26 quả tên lửa vào các mục tiêu IS ở Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc họp báo chung với Tổng thống Putin trong hôm nay, thứ tư (7/10).

Tàu chiến hạm đội Caspian của Nga đã bắn 26 tên lửa diệt 11 mục tiêu IS trong ngày đầu tham gia hoạt động chống khủng bố.

“Hoạt động chuyên sâu do các đơn vị tình báo thực hiện trong 2 ngày qua đã tạo điều kiện phát hiện số lượng lớn cơ sở vật chất của IS gồm: Chốt chỉ huy, kho đạn, kho chứa thiết bị quân sự, cơ sở đào tạo phiến binh”, ông Shoigu cho biết.

Vào sáng nay, Hạm đội tàu chiến Caspian bắt đầu tham gia hoạt động chống khủng bố cùng với Không quân Nga. Có 4 tàu chiến đã bắn liên tiếp 26 quả tên lửa, tiêu diệt hoàn toàn 11 vị trí tiền đồ  của IS. Bộ trưởng Quốc phòng Nga khẳng định: “theo dữ liệu thống kê khách quan, toàn bộ mục tiêu khủng bố bị triệt hạ, và không gây thương vong cho dân thường”.

Ông Shoigu tỏ ra hãnh diện về sức mạnh vũ khí Nga: “Kết quả trận đánh xác nhận tính hiệu quả của tên lửa tầm xa ở khoảng cách gần 1.500km”.

Bộ quốc phòng Nga xác nhận hiện có 50 loại máy bay gồm máy bay chiến đấu và trực thăng vận tham gia hoạt động giúp chính quyền Syria chống khủng bố. Phương Tây cho rằng bộ binh Nga đang có mặt ở Syria. Tuy nhiên, một lần nữa trong ngày hôm nay, Moskva bác bỏ thông tin vô căn cứ đó.

Ngọc Bích
.
.
.