Không quân Nga và quân đội Syria giáng cho các tổ chức khủng bố những đòn chí mạng

Thứ Tư, 07/10/2015, 19:38
Trong bản tin thời sự tối nay (7/10), Thông tấn Syria đưa tin, hoạt động quân sự do quân đội Syria tiến hành có sự yểm trợ tích cực từ Không quân Nga đang tiếp tục giáng đòn chí mạng, phá hủy nhiều kho đạn, vũ khí và trang thiết bị hạng nặng của các tổ chức khủng bố.

Một nguồn tin quân sự cho biết, Không quân Nga  đã phối hợp với Không quân Syria tiến hành những cuộc không kích nhắm mục tiêu vào tổ chức khủng bố IS ở ngoại ô 2 thành phố Deir Hafer và al Bab nằm ở phía Bắc tỉnh Aleppo, làm chết nhiều tên khủng bố.
Xe tăng quân đội Syria được Không quân Nga yểm trợ, đã diệt được nhiều tên khủng bố cùng vũ khí của chúng.

40 phần tử cực đoan Jabhat al Nursa đã bị tiêu diệt và 65 tên khủng bố khác bị thương, khi một đơn vị quân đội Syria nhắm mục tiêu vào nơi ẩn náu của chúng ở al Shaqif ở phía Bắc ngoại ô thành phố Aleppo.

Một giàn phóng rocket và một khẩu pháo của quân khủng bố đã bị phá hủy. Cùng lúc, Không quân Syria và Nga phá hủy 8 xe ô tô chở những tên khủng bố, vũ khí và đạn trên đường Hareitan al Lairamount và 3 xe khác ở ngã tư  al Castello nối  vành đai Thanh niên, tuyến đường lớn nhất ở Aleppo.

Nguồn tin cũng cho hay, quân đội Syria đã tấn công vào vị trí của các tổ chức khủng bố ở Salah-Eddin, Bani Zaid, Bustan al Basha, al Rashidin4, al Sheikh Khodr, Karm al Trab thuộc thành phố Aleppo, gây tổn thất nặng nề cho chúng về nhân sự lẫn vũ khí, trang thiết bị quân sự.

Quân đội Syria cũng nhắm mục tiêu chính xác vào tổ chức khủng bố Jabhat al Nursa ở bên ngoài Trung tâm nghiên cứu khoa học và làng al Mansoura nằm ở ngoại ô phía Bắc Aleppo, tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố, phá hủy vũ khí, kho đạn, xe quân sự trang bị súng máy của chúng.

Ở phía Đông ngoại ô Aleppo, bộ binh Syria nhờ sự yểm trợ từ Không quân Nga và Syria đã dập pháo, oanh kích các vị trí chiến đấu của tổ chức khủng bố IS tại một số làng, thị trấn như: Gharbi, Deir Hafer, Jib al-Safa, al-Sheikh Ahmad, Erbid, al-Jadideh, al-Jabboul, Tal Establ, Tal al-Naam, và al-Tibeh…

Nhiều phần tử cực đoạn IS bị tiêu diệt và vũ khí, kho đạn của chúng bị phá hủy, đặc biệt ở làng al Ameriyeh ở phía Nam thành phố Aleppo.

Quân đội Syria cũng tiêu diệt một số tên khủng bố thuộc tổ chức Liên minh Hồi giáo Ajnad al Sham và Quân đoàn al Rahman trong những ngôi làng và nông trang thuộc tỉnh Tây Ghouta.

Phạm Trúc
.
.
.