Mỹ tính học Pháp tổ chức duyệt binh mừng Quốc khánh

Thứ Ba, 19/09/2017, 08:50
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông đang cân nhắc việc tổ chức duyệt binh ở thủ đô Washington nhân dịp Quốc khánh Mỹ, giống sự kiện ông từng có dịp tham dự ở Pháp.

Tổng thống Trump và phu nhân dự lễ duyệt binh mừng Quốc khánh Pháp. Ảnh: ITN

Reuters ngày 18-9 đưa tin, trong buổi gặp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) ở New York, Tổng thống Trump cho biết ông đã đề nghị Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly xem xét khả năng tổ chức một cuộc phô trương sức mạnh quân sự Mỹ, tương tự như của Pháp.

Ông Trump bày tỏ sự ngưỡng mộ với buổi duyệt binh tại Paris mà ông được chứng kiến cùng với người đồng cấp Macron nhân dịp Quốc khánh Pháp hôm 14-7 vừa qua.

"Ở một chừng mực nào đó, sau những gì mà tôi được chứng kiến tại Pháp, chúng tôi có thể làm điều tương tự vào ngày 4-7 tại Washington, dọc theo đại lộ Pennsylvania”, Tổng thống Trump nói, “Chúng tôi đang thực sự xem xét vấn đề này".

Quốc khánh Mỹ thường được kỷ niệm bằng các màn pháo hoa và tiệc nướng thay vì phô diễn sức mạnh quân sự. Trong khi duyệt binh được tổ chức hàng năm để kỷ niệm ngày độc lập ở Pháp, Nga, Trung Quốc và Ấn Độ.

Thiện Nhân
.
.
.