Dàn phi công Nga tham chiến ở Syria sẽ duyệt binh Ngày Chiến thắng

Thứ Ba, 09/05/2017, 09:59
Tất cả phi công Nga tham gia chiến dịch quân sự tại Syria được giao nhiệm vụ bay trình diễn trên Quảng trường Đỏ để kỷ niệm 72 năm ngày chiến thắng quân đội Phát xít.


TASS ngày 9-5 dẫn lời Tư lệnh lực lượng không quân vũ trụ Nga (VKS) Viktor Bondarev cho biết: "Lễ duyệt binh mừng Ngày chiến thắng năm nay sẽ đặc biệt bởi lẽ những phi công bay trên Quảng trường Đỏ bao gồm tất cả những người đã tham gia chiến dịch quân sự tại Syria. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ".

Theo truyền thông Nga, trong buổi lễ duyệt binh năm nay, 72 máy bay các loại gồm trực thăng, tiêm kích, cường kích, oanh tạc cơ của không quân Nga sẽ tham gia lễ duyệt binh, tượng trưng cho 72 năm nước Nga đánh bại quân đội Phát xít.

Dàn máy bay Su-34 và Su-30 của Nga bay qua khu tòa nhà trọc trời tại Moscow. Ảnh: Sputnik

Lễ duyệt binh dự kiến có khoảng hơn 10.000 binh sĩ cùng hàng trăm phương tiện chiến đấu hiện đại thuộc biên chế Quân đội Liên bang Nga và những phương tiện từng tham gia Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại sẽ tham gia duyệt binh trên Quảng trường Đỏ nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng phát xít, theo TASS.

Để chuẩn bị cho lễ duyệt binh, các lực lượng vũ trang Nga đã tiến hành ba đợt tổng duyệt. Trong đó, buổi tổng duyệt cuối cùng được tổ chức vào sáng 7-5 tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow. Theo các hãng tin Nga, ba sân bay riêng rẽ của Moscow phải đóng cửa mới đủ không phận cho những màn trình diễn mãn nhãn này.

Theo tư liệu, thời khắc đánh dấu Ngày Chiến thắng phát xít được ấn định vào 22h43, ngày 8-5-1945 theo giờ Berlin, hay rạng sáng ngày 8-5-1945 theo giờ Moscow. Tại một trường quân sự cũ gần Berlin, đại diện được ủy nhiệm của Đức Quốc Xã đã ký vào biên bản xác nhận đầu hàng không điều kiện trước sự chứng kiến của quân đội Đồng minh.

Phùng Nguyễn
.
.
.