Thủ lĩnh biểu tình chống cách ly ở Mỹ nhiễm COVID-19

Thứ Ba, 28/04/2020, 11:53

Người đứng đầu một nhóm biểu tình chống các lệnh cách ly ở Bắc Carolina, Mỹ, đã không thể tham dự hai cuộc biểu tình mới đây của nhóm vì cô này đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Biểu tình tại Bắc Carolina. Ảnh AP. 

Audrey Whitlock, người điều hành trang Facebook “ReOpen NC” (tạm dịch: Hãy mở cửa Bắc Carolina), đã bị cách ly trong hai tuần sau khi xét nghiệm dương tính với COVID-19, theo trang tin tức WFAE.

“Tôi vẫn tự cách ly tại nhà theo chỉ thị của sở y tế quận. Tôi chưa tham dự bất kỳ sự kiện nào của ReOpen NC”, Whitlock cho biết.

Trong khi cô này bị cách ly, nhóm ReOpen NC đã tổ chức hai cuộc mít tinh ở Raleigh, thủ phủ của bang, yêu cầu Thống đốc Bắc Carolina, Roy Cooper, đẩy nhanh kế hoạch dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội, hiện có hiệu lực đến ngày 8/5 này.

Trong cuộc biểu tình tuần trước, hơn 100 người biểu tình chủ yếu không đeo khẩu trang đã chen chúc nhau bất chấp các hướng dẫn giãn cách xã hội. Nhóm này dự kiến ​​sẽ tổ chức cuộc biểu tình lần thứ ba vào ngày 28/4 bên ngoài Trung tâm Lập pháp Raleigh.

Lần đầu tiên Whitlock tiết lộ được chẩn đoán nhiễm COVID-19 trong một bài đăng riêng tư trên trang Facebook của nhóm vào ngày 26/4.

“Là một bệnh nhân dương tính với COVID-19 không có triệu chứng (đợt cách ly kết thúc 26/4), tôi có một mối bận tâm khác là việc điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 vì nó liên quan đến các bệnh truyền nhiễm khác. Tôi đã bị buộc phải cách ly trong nhà được hai tuần”, Whitlock cho biết.

Duy Tiến
.
.
.