Một lính Nga thiệt mạng khi tìm kiếm xác máy bay Su-24

Thứ Tư, 25/11/2015, 11:19
Đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi xác nhận, một lính thủy đánh bộ của nước này đã thiệt mạng trong lúc đang tham gia công tác tìm kiếm xác máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11.

Trung tướng Rudskoi nêu rõ, một trong hai trực thăng Mi-8 của Nga, đang làm nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ các phi công trên chiếc Su-24 gặp nạn, đã bị tấn công bằng tên lửa đất-đối-không từ các băng nhóm nổi dậy có vũ trang, khiến một binh sĩ lính thủy đánh bộ thiệt mạng và chiếc trực thăng bị trúng hỏa lực đã phải hạ cánh ở vùng lãnh thổ trung lập.

Hai trực thăng Mi-8 của Nga tham gia công tác tìm kiếm xác máy bay Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Đại diện Bộ Tổng tham mưu Nga xác nhận: “Toàn bộ các thành viên trong đội tìm kiếm và cứu nạn cũng như phi hành đoàn của chiếc trực thăng này đã được sơ tán và giờ đang ở căn cứ không quân Hmeymim”.

Trung tướng Rudskoi thông báo Bộ Tổng tham mưu Nga đang bàn luận về các biện pháp bổ sung để đảm bảo an ninh của căn cứ Không quân Nga ở Syria. Theo đó, tất cả các hành động của máy bay chiến đấu Nga sẽ chỉ được thực hiện dưới sự hộ tống của tiêm kích; các biện pháp này được thực hiện nhằm tăng cường phòng thủ ở căn cứ đó và các kênh liên lạc với Thổ Nhĩ Kỳ về quân sự sẽ chấm dứt. 

Bước đầu, Moscow đã triển khaiTtuần dương hạm Moscow, được trang bị hệ thống phòng thủ S-300F, tới bờ biển Syria gần Latakia. Trung tướng Rudskoi đồng thời cảnh báo rằng, bất cứ mục tiêu nào có khả năng là mối nguy hiểm đối với phía Nga sẽ bị tiêu diệt.

Tuần dương hạm Moscow đã được triển khai tới bờ biển Syria gần Latakia.
Trần Linh
.
.
.