Máy bay quay đầu giữa không trung vì COVID-19

Thứ Bảy, 14/03/2020, 19:48

Công ty vận tải Jet2 của Anh ngày 14/3 đã hủy tất cả các chuyến bay đến Tây Ban Nha, Quần đảo Balearic và Quần đảo Canary.

Ảnh minh họa. Getty Images. 

Công ty này cho biết, việc hủy bỏ là để ứng phó với các biện pháp do chính phủ Tây Ban Nha đưa ra mới đây.

Theo dữ liệu của Flightradar24, ít nhất 5 chuyến bay Jet2 từ Anh đến Malaga và Alicante ở Tây Ban Nha phải quay đầu giữa không trung, sau khi hãng hàng không xác nhận sẽ hủy tất cả các chuyến bay đến Tây Ban Nha.

“Chúng tôi đã đưa ra quyết định hủy tất cả các chuyến bay đến Tây Ban Nha, Quần đảo Balearic và Quần đảo Canary có hiệu lực ngay lập tức”, phát ngôn viên của Jet2 đã xác nhận trong một tuyên bố, khẳng định rằng sức khỏe và sự an toàn của khách hàng là “ưu tiên số một của hãng”.

Ngày 12/3, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong 15 ngày đối liên quan đến dịch COVID-19. Cuộc sống hàng ngày của người dân ở một số tỉnh và thành phố của Tây Ban Nha đã bị hạn chế nghiêm trọng, các cuộc tụ họp lớn bị hủy bỏ, các nhà hàng và các bãi biển đóng cửa.

Tây Ban Nha đang là một ổ dịch mới tại châu Âu với hơn 120 ca tử vong và hơn 4.200 ca nhiễm bệnh. Thủ tướng nước này còn cảnh báo số ca nhiễm có thể đạt 10.000 trong thời gian tới.  

Trong khi đó, CH Séc đã ban hành nhiều lệnh cấm liên quan đến dịch COVID-19. Hàng loạt quán bar và nhà hàng tại nước này bị đóng cửa trong vòng 10 ngày, dù Séc là nước có mức tiêu thụ bia đầu người lớn nhất thế giới.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Italia cũng cho đã đình chỉ tất cả các hoạt động bay dân sự tại một số sân bay lớn như một phần của các biện pháp khóa khẩn cấp của quốc gia để ngăn chặn dịch COVID-19.

Duy Tiến
.
.
.