MSF yêu cầu một cuộc điều tra vào cuộc không kích đẫm máu tại Syria

Thứ Sáu, 19/02/2016, 10:41
Tổ chức y tế từ thiện, Thầy thuốc không biên giới hay gọi tắt là MSF đã kêu gọi một cuộc điều tra độc lập lên các cuộc không kích đẫm máu trong tuần này trúng vào các bệnh viện ở Idlib, miền Bắc Syria.

Có ít nhất 50 người đã thiệt mạng khi những quả tên lửa bắn trúng 5 trung tâm y tế và 2 trường học tại những thành phố do phiến quân nắm quyền hôm thứ Hai vừa qua (15/2).

Joanne Liu, Chủ tịch của tổ chức từ thiện quốc tế cho biết: “Cuộc tấn công này có thể có chủ đích. Có khả năng nó được tiến hành bởi quân liên minh do chính phủ Syria đứng đầu, lực lượng hoạt động chính trong khu vực.”

Cảnh đổ nát của một bệnh viện tại Idlib sau cuộc không kích.

Trong một báo cáo được công bố hôm thứ Năm (18/2), MSF tuyên bố có những cuộc tấn công thường xuyên vào các cơ sở y tế tại Syria. Kể từ tháng 1 năm 2015, ước tính có khoảng 100 cuộc không kích trúng vào những bệnh viện mà tổ chức này tham gia hỗ trợ.

Trong khi đó, Liên Hợp Quốc đã công bố kế hoạch về chuyến  tiếp tế nhu yếu phẩm đầu tiên tại Syria tới Deir-al-Zor, một thị trấn với 200 nghìn dân đang bị vây hãm bởi quân IS.

Các cơ quan viện trợ của LHQ không thể tiếp cận trực tiếp tới những khu vực do quân IS chiếm giữ, những nơi đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn lương thực trầm trọng và những điều kiện sống đang giảm sút đáng báo động.

Minh Long (Theo Euronews)
.
.
.