Lần đầu tiên Mỹ thừa nhận hiệu quả chiến dịch không kích của Nga ở Syria

Thứ Sáu, 22/01/2016, 08:45
Hãng tin Itar Tass ngày 21-1 dẫn lời Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph F. Dunford Jr. cho rằng, chiến dịch không kích của Nga tại Syria đã giúp chính quyền quốc gia Trung Đông này giành lại một phần quyền kiểm soát ở một số vùng lãnh thổ.

Tướng Dunford nêu rõ nhờ các cuộc không kích của Nga, Tổng thống Syria Bashar Al-Assad “đã giành lại một số khu vực nhỏ”. Quân đội Syria đã có thể củng cố và tăng cường các cứ điểm ở một số khu vực trước đây là mục tiêu tấn công của các nhóm đối lập. Tướng Dunford đồng thời nhấn mạnh rằng, Chính phủ Syria nay đang ở một “vị thế tốt hơn”.

Trước đó, sau buổi hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry hôm 20-1, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hai bên khẳng định nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (LHQ) vẫn là cơ sở để giải quyết cuộc xung đột ở Syria, đồng thời Moskva và Washington không có ý định chuyển thời gian đàm phán giữa các bên Syria sang tháng 2-2016. Tiến trình chính trị tại Syria sẽ bắt đầu trong tháng 1-2016. Quyết định cuối cùng sẽ do Tổng Thư ký LHQ đưa ra.

Kim Linh
.
.
.