Lực lượng đối lập Syria: “chuyến thăm Nga của ông Erdogan sẽ là bước đi tích cực”

Thứ Ba, 09/08/2016, 09:39

Người đứng đầu Liên minh Quốc gia Syria đã hoan nghênh một cuộc họp sắp diễn ra trong vào hôm nay, thứ Ba, ngày 9-8 giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ và Tổng thống Syria ở Saint Petersburg.

 

Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào ngày 8-8,ông Anas al Abda cho biết, chuyến thăm cấp nhà nước của ông Erdogan đến Nga sẽ là một bước đi tích cưc để giải quyết cuộc khủng hoảng đã kéo dài nhiêu năm làm chết hàng ngàn người.

 “Chúng tôi luôn xem Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ là một đồng minh quan trọng đối với người dân Syria, ông sẽ có cơ hội và ý kiến hợp lý cùng với sáng kiến để giải thích cho Nga hiểu rõ hơn tình hình hiện nay ở Syria”, ông Al Abada cho biết.

Trong bài phát biểu của mình, ông Al Abada cho  biết, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định lập trường với vấn đề Syria không có gì thay đổi sau cuộc đảo chính xảy ra vào ngày 15-7.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan

 “Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ủng hộ nguyện vọng của người dân Thổ Nhĩ Kỳ và giúp họ đạt được mục tiêu tự do và dân chủ”, ông cho biết thêm.

Cuộc họp diễn ra trong hôm nay theo lời mời của Tổng thống Putin sẽ là cuộc họp đầu tiên giữa 2 nhà lãnh đạo vì Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu bình thường hóa quan hệ sau vụ bắn rơi máy  bay chiến đấu Su-24 vào tháng 11-2015.

Hai nhà lãnh đạo sẽ thảo luận những nỗ lực tìm ra một giải pháp chính trị đối với cuộc nội chiến Syria và nhiều vấn đề trong phạm vi khu vực và quốc tế cũng như thiết lập lộ trình mới cho quan hệ song phương giữa Ankara và Moscow.

Phạm Trúc
.
.
.