Lộ nghi án tàu ngầm Argentina bị truy đuổi trước khi mất tích

Thứ Năm, 14/12/2017, 12:54
Một thủy thủ trên tàu ngầm Ara San Juan của Argentina đã nhắn tin cho chị gái mình để thông báo về việc con tàu bị một máy bay của Hoàng gia Anh truy đuổi trước khi mất tích trên Đại Tây Dương.

Tờ Mirror ngày 13-12 đưa tin, cô Jesica Medina, chị gái của Roberto Daniel Medina, 1 trong 44 thủy thủ trên tàu ngầm Ara San Juan của Argentina cho biết cô nhận được một tin nhắn WhatsApp vô cùng kỳ lạ từ em trai trước khi con tàu biến mất.

Tin nhắn mà thủy thủ Roberto Daniel Medina gửi cho chị gái Jesica. Ảnh: Mirror

Roberto Daniel Medina đã nói với chị gái mình rằng tàu Ara San Juan vào ngày 3-11 đã di chuyển tới gần đảo Falkland, khu vực thuộc chủ quyền của người Anh, nhưng Argentina cũng coi đây là lãnh thổ của mình và gọi là quần đảo Malvinas. Sau đó, trực thăng của Không quân Hoàng gia Anh đã truy đuổi họ.

“Vào Thứ Hai, một trực thăng của Anh đã đuổi theo tàu ngầm và hôm qua thì là tàu Chile. Quá nhiều điều đã xảy ra”, Roberto viết trong tin nhắn gửi cho chị gái.

“Đó thật sự là một tin nhắn kỳ lạ khi cậu ấy nói rằng họ bị trực thăng truy đuổi, sau đó thì là một tàu của Chile”, cô Jesca nhớ lại. “Tôi thực sự không biết vì sao cậu ấy lại nói như vậy. Chúng tôi sau đó đã không nói thêm về vấn đề này nữa. Đây là lần cuối cùng tôi nói chuyện với em trai mình”.

Tàu ngầm Ara San Juan trước khi mất tích. Ảnh: AP

Trong bài phỏng vấn với tờ báo địa phương La Gaceta, cô Jesica đồng thời cho biết nhiều gia đình thủy thủ trên tàu Ara San Juan cũng nhận được tin nhắn tương tự .

Hiện Bộ Quốc phòng Anh đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn thông tin trên, khẳng định rằng không có trực thăng nào của họ truy đuổi tàu ngầm Argentina.

Tàu ngầm Ara San Juan mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15-11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata với 44 thủy thủ. Argentina bắt đầu chiến dịch tìm kiếm Ara San Juan với sự hỗ trợ từ 15 quốc gia, bao gồm cả Nga và Mỹ từ ngày 17-11.

Sau 2 tuần tìm kiếm trong vô vọng, Hải quân Argentina đã ngừng chiến dịch cứu hộ thủy thủ để tập trung tìm kiếm con tàu vì lý do hy vọng sống sót của các thủy thủ gần như không còn.

Thiện Nhân
.
.
.