Argentina dừng tìm kiếm 44 thủy thủ trên tàu ngầm mất tích

Thứ Sáu, 01/12/2017, 09:43
Sau 2 tuần tìm kiếm trong vô vọng, Hải quân Argentina đã kết thúc chiến dịch tìm kiếm 44 thủy thủ mất tích trên tàu ngầm Ara San Juan.

AP ngày 1-12 dẫn lời Phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết họ đã chính thức dừng chiến dịch tìm kiếm 44 thủy thủ trên tàu ngầm Ara San Juan. Mặc dù vậy, họ sẽ vẫn tiếp tục tìm kiếm con tàu, nhưng với một nhịp độ khác và quy mô nhỏ hơn hiện tại.

Hi vọng gần như đã tắt đối với 44 thủy thủ trên tàu ngầm Ara San Juan. Ảnh: Reuters

Tàu ngầm Ara San Juan mất liên lạc trên Đại Tây Dương hôm 15-11 khi di chuyển từ căn cứ Ushuaia đến thành phố Mar del Plata với 44 thủy thủ. Argentina bắt đầu chiến dịch tìm kiếm Ara San Juan với sự hỗ trợ từ 15 quốc gia, bao gồm cả Nga và Mỹ từ ngày 17-11.

Theo ông Balbi, dù vẫn chưa thể xác nhận rằng các thủy thủ đã thiệt mạng, song chiến dịch tìm kiếm đã được kéo dài gấp đôi thời gian ước tính mà các thủy thủ trên tàu có thể sống sót.

Trong lần liên lạc cuối cùng, Ara San Juan thông báo gặp sự cố về máy do nước tràn vào tàu qua ống thông hơi, gây đoản mạch một ắc-quy.

Vài giờ sau, Tổ chức cấm thử hạt nhân toàn diện (CTBTO), có trụ sở ở Vienna, Áo, phát hiện một tiếng ồn lớn, nghi là tiếng nổ mà Hải quân Argentina cho rằng có thể phát ra từ tàu ngầm.

Thiện Nhân
.
.
.