Hy vọng mong manh của 44 thủy thủ trên tàu ngầm Argentina mất tích

Thứ Hai, 27/11/2017, 10:44
Hải quân Argentina khẳng định, họ sẽ không từ bỏ hy vọng rằng 44 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu ngầm Ara San Juan mất tích vẫn còn sống sót cho tới khi tìm được con tàu.


Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 26-11, người phát ngôn của Hải quân Argentina Enrique Balbi cho biết lực lượng này không loại trừ khả năng sống sót của thủy thủ đoàn trên tàu ngầm ARA San Juan mất tích trên Đại Tây Dương, Reuters đưa tin.

Tàu Ara San Juan khi chưa mất tích. Ảnh: RT

“Chúng ta đã nỗ lực trong 11 ngày liên tiếp, chúng ta sẽ không ngừng nỗ lực. Tôi không loại trừ cơ hội rằng họ vẫn đang sống sót, dù trong điều kiện khó khăn”, ông Balbi tuyên bố.

Mặc dù vẫn chưa có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy vị trí của tàu ngầm mất tích, song ông Balbi cho biết các nỗ lực tìm kiếm với sự hỗ trợ của nhiều quốc gia vẫn đang tiếp diễn. Nga và Mỹ, 2 quốc gia kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này đã điều tới khu vực những thiết bị tối tân để tìm tàu Ara San Juan.

“Chúng tôi đang ở trong giai đoạn vừa hy vọng vừa tuyệt vọng cùng một lúc. Chúng tôi vẫn đang tập trung vào việc dò tìm tàu ngầm”, ông Balbi cho biết thêm.

Tuy vậy, điều kiện thời tiết ở khu vực tìm kiếm tàu đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh những đợt gió lớn, khu vực nghi là nơi chiếc tàu ngầm mất tích còn đang có những đợt sóng cao đến 3m.

Tàu Ara San Juan mất tích từ ngày 15-11. Hải quân Argentina đã tính tới một vụ nổ khiến con tàu chìm xuống đáy biển cùng các thủy thủ. 

Trong trường hợp tàu không bị nổ, các chuyên gia cho rằng lượng oxy trên tàu cũng chỉ đủ cho thủy thủ đoàn sử dụng trong 10 ngày, nghĩa là tới ngày 25-11.

Thiện Nhân
.
.
.