Không kháng cáo, ông Trump sẽ ký lệnh cấm mới

Thứ Bảy, 11/02/2017, 09:42
Sau khi bị giáng một đòn mạnh ngay cho sắc lệnh quyết liệt nhất kể từ khi nhậm chức, có vẻ như tân Tổng thống Mỹ sẽ ký thêm các lệnh cấm mới, thay vì kháng cáo lên Tòa án tối cao Mỹ.

Theo trang RT, có vẻ như ông Trump không còn mặn mà với việc bảo vệ những lệnh cấm cũ ông mới ban hành nhưng ngay sau đó đã bị Tòa án phúc thẩm liên bang "dẹp qua một bên", đóng băng vì chưa thấy cần thiết.

Thay vì kháng cáo lên cấp cao nhất, Tòa án tối cao Mỹ, chính quyền ông Trump được cho là sẽ đưa ra thêm một lệnh hạn chế di trú nữa trong tuần sau, vì mục tiêu đảm bảo an ninh quốc gia.

Trong một cuộc "họp báo" bất ngờ trên..chiếc Air Force One, ông Trump cho biết một "sắc lệnh mới" có thể được đưa ra vào thứ Hai hoặc thứ Ba tuần sau, trang Reuters đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Reuters.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết: "Chúng tôi đang tích cực xem xét những thay đổi hoặc cân nhắc về một sắc lệnh mới nhằm bảo vệ đất nước Mỹ khỏi chủ nghĩa khủng bố." 

Theo trang NBC News, chính quyền Tổng thống Trump đã nghiên cứu một sắc lệnh mới vài ngày trước khi có quyết định chính thức của Tòa án phúc thẩm liên bang hôm 9-2 vừa qua.

Lệnh cấm di trú tạm thời đối với công dân đến từ 7 quốc gia có đông người Hồi giáo sinh sống của ông Trump đã chịu sự phản đối gay gắt trên khắp nước Mỹ trong nhiều tuần qua.

Duy Tiến
.
.
.